Bệnh ù tai và cách chữa trị hiệu quả

Cũng chính vì không biết bệnh ù tai và cách chữa trị khi đi máy bay nên mỗi khi đi xa lại là một nỗi sợ hãi với nhiều người. Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng tốt nhất ở hà nội mách bạn một số vấn đề về bệnh ù tai và cách chữa nhanh chóng, dễ dàng và hữu hiệu có thể giúp bạn trong lúc này.

 ✤ Những vấn đề cần quan tâm về bệnh ù tai và cách chữa trị


Các kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy, khi lên cao khoảng 10km, áp suất không khí giảm đột ngột sẽ có thể khiến cho tai có cảm giác đau đồng thời có tiếng ù ù phía trong tai. Không ít người trong lần đầu đi máy bay còn có dấu hiệu bị đau đầu ù tai rõ rệt vô cùng khó chịu.

Nguyên nhân làm phát sinh hiện tượng này có khả năng là do vòi nhĩ bị tắc, gây mất cân bằng áp suất lên màng nhĩ và khiến nó khó có thể rung như bình thường ở trong điều kiện này nữa. Điều này làm phát sinh cảm giác ù tai, những âm thanh cảm nhận được bị biến đổi.

Vùng tai giữa là một túi khí, lúc áp suất bị giảm đột ngột, túi khí này bị bóp méo dẫn tới cảm giác tai bị ù.

Để có thể thoát khỏi tình trạng ù tai khi đi máy bay bạn cần phải tạo ra 1 áp lực đối kháng, làm cân bằng lại áp suất bên trong tai. Một số mẹo nhỏ dưới đây có thể làm được điều đó.

Xem thêm:

Bệnh ù tai và cách chữa trị hiệu quả
Bệnh ù tai và cách chữa trị hiệu quả

 ✤ Bệnh ù tai và cách chữa trị hiệu quả khi đi máy bay


Hãy ghi lại một vài mẹo bên dưới đây để bạn luôn luôn sẵn sàng tự tin bước lên máy bay mỗi khi đi xa. Ù tai những khi đi máy bay sẽ không còn là nỗi sợ của bạn.

1, Nuốt nước bọt


Có lẽ đây chính là phương pháp dễ thực hiện nhất dành cho bạn. Nuốt nước bọt sẽ khởi động lại các cơ vòi nhĩ, khiến làm thông vòi nhĩ, lưu thông không khí, cân bằng lại sức ép bên trong tai. Hãy thử áp dụng việc này, nó sẽ có kết quả trong trường hợp vòi nhĩ của bạn bị tắc nghẽn bởi sự giảm áp suất đột ngột.

2, Nhai kẹo cao su


Nhai kẹo cao su đem đến cho các bạn nhiều công dụng hơn so với mẹo trên. Bởi không chỉ kích thích phản ứng tiết nước bọt, vận động các cơ vùng mặt, tai mà còn có thể giúp bạn tỉnh táo hơn trong cả hành trình.

3, Cân bằng lại áp suất trong tai


Nếu như bạn thấy ù tai nặng đầu khi đang ở trên máy bay, hãy thử bịt chặt mũi, hít không khí đầy miệng rồi ngậm chặt. Ép không khí ra ngoài qua tai, khi bạn nghe tiếng tách là được. Cách này này làm thông khí vòi nhĩ, chống lại cảm giác ù tai.

4, Dùng dung dịch nhỏ mũi


Dùng các loại dung dịch nhỏ mũi để làm thông mũi trước khi đi máy bay cũng là 1 biện pháp hiệu quả giảm thiểu, phòng tránh cảm giác ù tai có thể xảy ra. Nhất là những người mắc bệnh viêm mũi dị ứng hoặc viêm mũi mãn tính cũng nên uống thuốc, nhỏ mũi trước khi lên máy bay khoảng 30 phút để có thể hạn chế khả năng ù tai.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét