Nhận diện triệu chứng bệnh mụn cơm ở chân

Nếu như bị mụn cơm ở chân có nhiều người chủ quan xem nhẹ hoặc nhầm lẫn với vết chai chân vì thế trì hoãn trị, có người thì tự dùng dao, kim cạy gây nhiễm trùng nặng nề. Vậy có phác đồ nào nhận biết triệu chứng bệnh mụn cơm ở chân?

Xem thêm:

- viêm da đầu
- cách trị nấm da đầu tận gốc
- mụn cơm

Nhân tố làm phát sinh triệu chứng bệnh mụn cơm ở chân


Mụn cơm nói chung, mụn cơm ở chân nói riêng là bởi lẽ virus HPV xâm nhập vào cơ thể từ các vết trầy xước, vết nứt trên da. Virus HPV thường phát triển ở các nơi môi trường ẩm ướt như giày bởi vậy nếu mà bàn chân đổ mồ hôi, ẩm ướt và đi giày bít kín là đã có nguy cơ mắc phải bệnh mụn cơm.

Triệu chứng bệnh mụn cơm ở chân


Không ít người sẽ nhầm lẫn mụn cơm với vết chai chân vì vậy mọi người cần lưu ý những triệu chứng dưới đây.

Mụn cơm là những vết tròn hoặc dẹt có kích thước từ 2 milimet – 2cm, có khả năng sẽ thấy các chấm đen nhỏ xíu ở trên bề mặt, đây là kết thúc của mao mạch. Hoặc mun com màu vàng đục, bao quanh là màu hồng, nổi lên khỏi bề mặt da.

Bệnh rất dễ bị lây lan bởi vì thế từ lòng bàn chân có khả năng sẽ lan sang các vị trí khác và theo thời gian sẽ làm cho tăng kích thước mụn, gây cảm giác đau đớn. Mụn cơm ở chân, bàn chân thường gây đau như có sỏi bên trong giày.

Ví trí thường mọc mụn cơm ở chân nhất là lòng bàn chân rồi tới mu bàn chân, ngón chân rồi mới đến móng chân.

Khi đó vết chai chân không có mạch máu, màu vàng đục thành nhiều mảng, thường ở các vị trí chịu tì đè của bàn chân và không gây đau.


Triệu chứng bệnh mụn cơm ở chân do đi chân trần
Triệu chứng bệnh mụn cơm ở chân do đi chân trần


Những đối tượng nào hay mắc phải mụn cơm ở chân?


Mụn cơm ở chân là bệnh thường gặp ở nông thôn do người dân có thói quen đi chân đất. Đi chân đất làm ruộng bởi vì vậy dễ gây ra xây xát, trầy xước tạo điều kiện thuận lợi cho virus tấn công cơ thể.

Việc đi chân đất ở những phòng tắm công cộng, bể bơi công cộng cũng là lý do làm xuất hiện mụn cơm ở chân. Ngay cả khi đi chân trần trên thảm tập gym, tập yoga cũng có khả năng là nguy cơ dẫn tới mụn cơm ở bàn chân. Bởi vậy theo thông kê có khoảng 10% người trong độ tuổi thanh thiếu niên bị mắc phải mụn cơm ở chân.

Phụ nữ có thói quen đi làm móng ở tiệm cũng là một trong những đối tượng dễ mắc phải mụn cơm vì dụng cụ ở tiệm làm móng không được vệ sinh sạch sẽ, trong quá trình làm móng có nguy cơ gây ra trầy xước khiến virus xâm nhập dễ dàng.

Không chỉ vậy các bệnh nhân bị rối loạn chuyển hóa, suy giảm miễn dịch (phụ nữ mang thai, người lớn tuổi) và suy nhược thần kinh đều có nguy cơ cao bị mắc phải mụn cơm, dị ứng da.

Khi nhận thấy những biểu hiện của chứng bệnh mụn cơm ở chân, các bạn hãy tới phòng khám da liễu uy tín để được thăm khám, kiểm tra và được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn các thông tin cần thiết chữa trị mụn cơm ở chân hiệu quả. Mọi câu hỏi bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để được bác sĩ phòng khám da liễu đông phương tư vấn cụ thể nhé.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét