Chữa trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không

Từ trước tới nay có không ít phác đồ trị bệnh cho người bệnh viêm da cơ địa nhưng chữa trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không vẫn được ưa chuộng bởi các công dụng nhất định của nó.

Xem thêm:


Tìm hiểu công dụng của lá trầu không trong trị liệu bệnh lý viêm da cơ địa


Lá trầu không từ ngày xưa là một vị thảo dược sử dụng để trị liệu rất nhiều chứng bệnh mang đến hiệu quả bởi lẽ lá trầu không có vị cay nồng, tính ấm vì thế có tác dụng chống viêm, sát trùng, trừ phong rất tốt. Không chỉ thế, lá trầu không cũng phù hợp dùng để chữa những bệnh nhức đầu, viêm họng, cảm cúng, làm lành vết thương, hồi phục nhanh chóng, loại bỏ các vi khuẩn trên da.

Chữa trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không
Chữa trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không


Lá trầu không có đến 2.5% là tinh dầu do đó có hoạt tính kháng sinh mạnh, ức chế một vài chủng vi khuẩn và các chủng loại nấm có hại, nhờ những đặc tính này nên chúng ta có thể trị liệu viêm da cơ địa bằng lá trầu không giúp sát khuẩn và loại bỏ các vi khuẩn trên da, giúp da hồi phục nhanh hơn.

Đây là một trong các phương pháp chữa trị viêm da cơ địa bằng thảo dược rất tốt tại nhà, không dẫn tới các tác dụng phụ nghiêm trọng, đảm bảo an toàn cho người bị bệnh.

Phác đồ chữa trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không hiệu quả thế nào?


+ Biện pháp trị liệu chứng viêm da cơ địa


Bệnh nhân cần phải chọn lựa những lá trầu không bánh tẻ, rửa sạch, sau đấy ngâm bằng nước muối pha loãng trong khoảng 20 phút nhằm loại bỏ những loại vi khuẩn bám trên lá trầu không sau đó vò nát và dùng tay chà xát nhẹ nhàng lên vùng da mắc phải viêm da cơ địa. Hơn nữa, có thể giã nát lá trầu không, hãm với nước sôi như hãm chè, chắt lấy nước cốt, lấy vải khô, sạch thấm nước cốt chấm lên vùng da bị mắc phải viêm có khả năng đẩy lùi trạng thái viêm da, giúp vết thương nhanh lành.

Người bị bệnh có thể sẽ điều trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không theo phương pháp phơi khô lá, đun nước tắm hàng ngày thay cho dùng thuốc bôi trên da hoặc áp dụng đồng thời.


+ Kết quả điều trị


Lá trầu không có rất nhiều tác dụng tốt, đối với chữa trị viêm da cơ địa, lá trầu không không chỉ giúp giảm triệu chứng viêm, ngứa, sưng, dị ứng da mà còn có thể sẽ khiến lành vết thương nhanh chóng.

Tuy nhiên phương pháp này là thuoc tri viem da cơ địa từ tình trạng bệnh lý, không có khả năng trị tận gốc tác nhân gây chứng bệnh viêm da cơ địa.

Trị liệu viêm da cơ địa gồm 3 bước cơ bản là chăm sóc da, xác định và loại trừ lý do gây bệnh hoặc nhân tố khiến cho tình trạng bệnh nặng hơn và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ.

Trị liệu viêm da cơ địa bằng lá trầu không chỉ đáp ứng được yêu cầu nhất định trong việc giảm dấu hiệu chứng bệnh viêm da cơ địa, chăm sóc da, không có công dụng điều trị triệt để bệnh này.

Nếu như bị viêm da cơ địa, da thường bị khô và khả năng bảo vệ của da sẽ bị giảm nhẹ, từ đó, nên dùng những loại kem làm cho mềm da, duy trì độ ẩm cho da.

Những chất kích ứng như da như xà phòng, chất sát trùng, hoá chất, khói thuốc lá, rượu bia đều có thể sẽ càng làm da khô hơn, bởi thế, nên tránh tiếp xúc, rất có thể dùng các loại xà phòng ít bị khử mỡ và có pH trung tính để thay thế.

Lời khuyên: Bạn nên thử trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không tại nhà tuy nhiên muốn khỏi bệnh nhanh chóng và chữa đúng đắn, tốt nhất là buộc phải đến chuyên khoa da liễu để khám và xác định triệu chứng bệnh, tham khảo ý kiến tư vấn của bác sỹ chuyên khoa phòng khám da liễu uy tín ở hà nội để chữa bệnh viêm da cơ địa hữu hiệu nhất.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét