Cách chữa ù một bên tai hiệu quả

Ù một bên tai dẫn tới rất nhiều ảnh hưởng đối với cuộc sống cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bị bệnh. Ù 1 bên tai làm giảm nhanh chóng khả năng cảm thụ âm thanh được truyền tới tai, làm trở ngại cho công việc và học tập nếu như không được chữa trị kịp thời.

Hiện tượng ù tai một bên


Tình trạng ù tai 1 bên là tình trạng 1 trong 2 tai bị ù. Có thể là ù tai trái hay ù tai phải với những âm thanh ù ù xuất hiện ở trong tai, cản trở quá trình cảm thụ âm thanh tới từ bên ngoài và làm suy giảm khả năng nghe của bạn. Ù tai 1 bên dẫn tới rất nhiều khó chịu cùng với cảm giác nhức đầu, mệt mỏi.

Ù tai một bên có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau như sự tổn thương tai do lực tác động, nghe âm thanh quá lớn… hiện tượng này cứ kéo dài dai dẳng mãi nếu bạn không có biện pháp xử lý triệt để.

Xem thêm:


Cách chữa ù một bên tai hiệu quả
Cách chữa ù một bên tai hiệu quả

Cách chữa ù một bên tai đơn giản mà hiệu quả


Các bác sĩ phòng khám đa khoa Đông Phương mách bạn một số phương pháp dễ thực hiện có thể giúp bạn thổi bay cảm giác khó chịu bởi tình trạng ù 1 bên tai đem lại. Bạn có thể tự thực hiện nó ở nhà 1 cách dễ dàng.

1, Có một giấc ngủ ngon


Ngủ là lúc để cơ thể phục hồi năng lượng và khôi phục các chức năng sinh lý bình thường. 1 giấc ngủ sâu có thể sẽ cải thiện đáng kể triệu chứng ù tai của bạn bởi những dây thần kinh thính giác đã được nghỉ ngơi.

2, Luyện nghe


Tập trung lắng nghe một cái gì đó ví dụ như bản nhạc mà bạn yêu thích chẳng hạn. Sự tập trung lắng nghe có thể làm bạn chú ý hơn đến các âm thanh mà bạn muốn nghe đồng thời làm mờ đi những tạp âm gây nhiễu như tiếng ù tai. Sự tập trung vì thế cũng giúp làm giảm ù 1 bên tai rất tốt.

3, Tránh những nơi quá im ắng


Những nơi quá im ắng làm bạn chú ý nhiều hơn đến tiếng ù tai, khiến nó trở nên rõ ràng và khó chịu hơn. Do đó, không nên ở trong những không gian quá im ắng và thay vào đó là lắng nghe những âm thanh, những bản nhạc mà bạn yêu thích.

4, Luyện tập thể dục thể thao


Luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe cũng là một biện pháp giảm thiểu tình trạng ù tai. Những hoạt động cơ thể cũng giúp bạn không còn nghĩ đến tiếng ồn nữa và làm mất dần cảm giác ù tai.

Hãy thử một số phương pháp chữa ù tai đơn giản trên, có thể bạn sẽ hài lòng với kết quả mà nó đem lại. Không chỉ giảm ù tai mà còn khiến cho tinh thần thoải mái và cải  thiện tình trạng stress nữa.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét