Meo tri viem hong với cà rốt

Gần giống như chanh, củ cải, quả lê, bên cạnh tác dụng làm thực phẩm, củ cà rốt còn là vị thuốc chữa viêm họng. Hiện giờ đang là thời điểm giao mùa, thời tiết biến đổi thất thường ngày nóng, đêm lạnh do đó cổ họng của bạn rất dễ bị viêm, hãy ghi nhanh lại meo tri viem hong từ củ cà rốt bài viết chia sẻ để nhanh chóng chữa khỏi chứng bệnh khó chịu này.

Xem thêm:

Tác dụng của củ cà rốt với chữa bệnh viêm họng

Cà rốt là loại thực phẩm rẻ tiền tuy nhiên lại chứa nhiều giá trị dinh dưỡng đặc biệt tốt cho sức khỏe. Loại củ này có chứa rất nhiều vitamin A,C,K , chất xơ hòa tan và Kali giúp sáng mắt, hạn chế những bệnh lý về tim mạch, giải độc cho gan, chống lão hóa da, làm giảm những dấu hiệu đau rát họng, viêm họng, giúp cổ họng bớt đau hơn.

Meo tri viem hong với cà rốt
Meo tri viem hong với cà rốt


Trong meo tri viem hong, cà rốt thường được phối hợp với mật ong - một nguyên liệu có khả năng sát khuẩn để đẩy nhanh kết quả trị bệnh.

Meo tri viem hong với củ cà rốt

– Chuẩn bị: 2 củ cà rốt, 3 thìa cà phê mật ong, nước đun sôi để nguội
– Cách thực hiện:
Cà rốt mang rửa sạch, gọt vỏ, cắt nhỏ và xay nhuyễn, ép lấy nước cốt
Pha nước ép cà rốt chung với mật ong, quậy cho mật ong tan đều
Pha loãng hỗn hợp trên cùng với nước theo tỷ lệ 1:1
– Cách dùng: Dùng nước trên súc họng từ 3-4 lần trong ngày, mỗi lần súc họng ít nhất từ 5-7 phút.

Chú ý nếu sử dụng cà rốt chữa trị viêm họng

Các bác sĩ chuyên khoa tại địa chỉ khám tai mũi họng tốt nhất Hà Nội chia sẻ một số lưu ý khi dùng meo tri viem hong bằng cà rốt:

– Khi sử dụng cà rốt các bạn nên chọn mua đúng cà rốt của Việt Nam với những đặc điểm: Củ còn tươi, nhỏ, còn cuống, không bị dập nát, màu đỏ cam để làm thuốc trị viêm họng.
– bên cạnh việc súc họng với nước ép cà rốt mật ong các bạn cũng có thể uống nước ép để chữa trị bệnh viêm họng. Tuy nhiên nếu uống cà rốt nên được nấu chín và người bị bệnh không nên uống nước ép cà rốt nhiều hơn 2 lần/ tuần để hạn chế tình trạng vàng da.
Song song với việc vận dụng đúng công thức điều trị bệnh viêm họng từ củ cà rốt và sử dụng thuốc đều đặn bệnh nhân có thể phối hợp với biện pháp súc họng bằng nước muối ấm, không nên dùng các loại thức ăn cay nóng, có nhiều dầu mỡ, nước lạnh, nước ngọt có ga. Thay vào đó hãy sử dụng nước ấm, ăn các món ăn được thực hiện dưới dạng hấp, luộc. Giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày vào buổi sáng và buổi tối trước lúc đi ngủ. Mang vớ khi ngủ và giữ ấm cơ thể khi trời lạnh. Tất cả những mẹo nhỏ này sẽ giúp triệu chứng viêm nhiễm ở cổ họng nhanh chóng được chữa khỏi.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét