Một số siêu thực phẩm trị bệnh ù tai cấp tốc bạn cần biết

Ù tai là 1 trong các bệnh dễ gặp trong chứng tai mũi họng. Ù tai không phải là một hội chứng khó điều trị. Thế nhưng, chỉ do lựa chọn sai thức ăn dùng mỗi ngày người bệnh đã phải gánh chịu những hậu quả khôn lường ảnh hưởng tới sức khỏe.

Xem thêm:

Một số siêu thực phẩm chữa ù tai cấp tốc bạn cần biết

Nếu như xuất hiện những trạng thái ù tai bạn hãy thử ngay các "siêu thực phẩm" hỗ trợ trị bệnh ù tai cấp tốc mà bác sĩ tai mũi họng chỉ ra bên dưới đây nhé.

Các món ăn chứa vitamin A,C,E

Các thực phẩm có nhiều vitamin A, C và E sẽ có tác dụng trong việc chống oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Chất chống oxy hóa trong những đồ ăn này sẽ có tác dụng trung hòa những gốc oxy tích tụ lâu ngày trong cơ thể có thể sẽ làm tổn thương tai. Những thức ăn được khuyên sử dụng như đu đủ, rau cải xanh, kiwi, trái cây (màu vàng),…

Thực phẩm trị bệnh ù tai cấp tốc
Thực phẩm trị bệnh ù tai cấp tốc 

Một số vitamin nhóm B

Một vài món ăn được bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng khuyên dùng nếu mà mắc phải ù tai đó là nhóm vitamin B3 (niacin). Một vài thức ăn này có lợi ích với việc thúc đẩy lưu thông máu đến tai (khắp cơ thể) bằng cách hơi nới rộng những mạch máu nhỏ. Không chỉ vậy B6 (pyridoxamin) rất cần thiết để hệ thần kinh khỏe mạnh.

Thiếu Vitamin B12 và vitamin B9 có thể làm rối loạn chức năng thính giác liên quan đến tuổi tác, bởi vì thế cần đảm bảo cung cấp đủ 2 loại vitamin cho cơ thể qua các món ăn cũng như thực phẩm chức năng. Bạn buộc phải dùng các thức ăn để hỗ trợ quá trình trị chứng bệnh ù tai như thịt, cá, những thực phẩm từ hạt và sữa, đậu và một số loại hải sản cũng được khuyến khích dùng để trị bệnh ù tai cấp tốc.

Hãy nhớ tới loại thực phẩm có chứa Folate

Rất có thể bạn chưa biết, thế nhưng các món ăn chứa Folate đã được chứng minh có công dụng làm chậm lại sự lão hóa của hệ thống thính giác vì tuổi tác. Loại vitamin nhóm B này biết tới trong việc chữa dị tật bẩm sinh và giữ vai trò quan trọng đối với sức khỏe trong suốt cuộc đời bạn. Folate tan trong nước và không được lưu trữ tốt trong cơ thể, bởi vì vậy bạn cần bổ sung hàng ngày từ thức ăn.
Khoáng chất Folate thường có trong một vài đồ ăn như bông cải xanh, măng tây, rau chân vịt (rau bina) và một vài loại rau lá xanh khác, đậu lăng, đậu, bơ.

Tăng cường thức ăn chứa Magiê

Một vài đồ ăn chứa khoáng chất Magie giúp chúng ta đối phó với sự căng thẳng và đã được chứng minh trong vai trò làm tăng mẫn cảm thính giác, giảm ù tai, và phòng tránh mất thính lực. Có nhiều đồ ăn giàu magiê như hạnh nhân, gạo nâu, rau lá xanh, atisô, lúa mạch, quả hạch Brazil, một số loại đậu và hạt bí ngô. Tăng cường dùng những thức ăn này cũng là phương pháp trị bệnh ù tai cấp tốc tốt lắm nhé.

Phòng khám tai mũi họng 497 Quang Trung là địa chỉ khám điều trị bệnh lý ù tai nổi tiếng tại Hà Nội. Với trang thiết bị y học hiện đại, phương pháp y học tiên tiến cùng với đội ngũ y bác sĩ tận tâm và giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn biết rõ về hội chứng ù tai và cách trị nhanh chóng, an toàn, tận gốc nhất.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét