Điều trị bệnh viêm xoang dị ứng đơn giản với củ nghệ vàng

Viêm mũi, viêm xoang dị ứng là căn bệnh rất dễ bị mắc phải ở tất cả mọi người. Bệnh này không nghiêm trọng tuy nhiên nếu như không trị kịp thời thì nó lại tác động không nhỏ đến cuộc sống của người mắc bệnh.

Viêm mũi, viêm xoang làm nghẹt mũi, rát cổ, hắt hơi nhiều, khạc đờm và khịt mũi thường xuyên. Khi để hội chứng nặng có thể sẽ dẫn tới viêm phế quản, viêm phổi, viêm màng não… vô cũng nguy hiểm đến sức khỏe của người bị bệnh. Đây là căn bệnh không khó chữa trị, cũng có rất nhiều phác đồ điều trị tận gốc bệnh này mà không tốn nhiều công sức, tiền của. Một trong những biện pháp đơn giản nhất là sử dụng nghệ vàng hỗ trợ trị liệu viêm mũi, viêm xoang.

Xem thêm:
Điều trị bệnh viêm xoang dị ứng đơn giản với củ nghệ vàng
Điều trị bệnh viêm xoang dị ứng đơn giản với củ nghệ vàng


Chia sẻ những tác dụng nổi trội của nghệ vàng

Từ các kinh nghiệm thực tế tích lũy được, các bác sĩ phòng khám tai mũi họng uy tín tại Hà Nội cho biết nghệ vàng có khả năng trị liệu các chứng bệnh khác nhau. Ngày nay, các nhà khoa học đã có kết quả nghiên cứu cụ thể hơn và chỉ ra rằng:

- Trong nghệ vàng có hoạt chất kháng viêm nhiễm thể hiện tác dụng với các trường hợp viêm cấp và mãn tính.
- Kháng khuẩn hiệu quả, kích thích tái tạo những vết thương hở, liền sẹo, khép miệng vết thương nhanh hơn.
- Là vị thuốc hữu hiệu trong chữa trị và ngăn chặn những hội chứng vì nhiễm khuẩn, mắc phải viêm ở đường tiêu hóa hoặc đường hô hấp bởi lẽ chúng có tinh chất curcumine quý giá.

Lợi ích của nghệ vàng trong trị liệu viêm xoang dị ứng

Từ các công dụng trên nghệ vàng đã được dùng vào việc điều trị bệnh lý viêm mũi, viêm xoang dị ứng: Thành phần Curcumine trong tinh dầu nghệ tươi có thể giúp hồi phục vùng niêm mạc bị tổn thương, đồng thời tăng khả năng chống đỡ với các yếu tố dị nguyên làm hình thành hội chứng viêm mũi dị ứng hoặc chính là làm cho cơ thể mất đi phản ứng quá nhạy cảm nếu tiếp xúc với những dị nguyên.

Như chúng ta đã biết, viêm mũi dị ứng, viêm xoang là triệu chứng của hiện tượng niêm mạc xoang ở trong bộ máy hô hấp mắc phải viêm hay tổn thương bởi tiếp xúc thường xuyên với một số tác nhân độc hại trong môi trường (hay còn gọi là những dị nguyên).

Để chữa trị hội chứng viêm mũi – viêm xoang dị ứng bằng nghệ, người bị bệnh chỉ cần lấy củ nghệ tươi, rửa sạch, giã nát ép lấy nước rồi dùng để nhỏ mũi mỗi ngày. Biện pháp này sẽ nhanh chóng loại bỏ các triệu chứng của chứng bệnh viêm mũi dị ứng 1 cách hữu hiệu và an toàn. Người bị bệnh có khả năng áp dụng cho tới lúc khỏi bệnh mà không lo gặp phải tác dụng không mong muốn.

Cách điều trị viêm mũi dị ứng bằng nghệ không hề tốn kém, không ẩn chứa nhiều rủi ro, công dụng phụ như lúc chúng ta chữa bằng thuốc tây hay sử dụng thuốc xịt mũi có thành phần kháng sinh. Người bị bệnh nên lưu ý sử dụng nghệ tươi, sạch. Nghệ hay dụng cụ giã bị nhiễm khuẩn càng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng trong khoang mũi.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét