Hay bị ù tai khi đi bơi phải làm như thế nào?

Triệu chứng của bệnh hay bị ù tai

Ù tai là khi chúng ta thường xuyên nghe được các âm thanh ở bên trong tai và hầu hết các âm thanh này không phát sinh từ môi trường bên ngoài. Hiện tượng hay bị ù tai có thể xảy ra ở tai trái, tai phải hoặc bị ù cả 2 tai. Hiện tượng ù tai sẽ nhận thấy rõ hơn nếu ở trong môi trường yên tĩnh.

Xem thêm:

Lý do hay bị ù tai khi đi bơi

Trong trường hợp không có biện pháp xử lý khoa học thì hầu như lần nào đi bơi về cũng hay bị ù tai. Tuy nhiên mức độ tình trạng này không giống nhau làm nhiều người vô tình bỏ qua tình trạng này. Tác nhân nào dẫn tới chứng bệnh này?

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng, nguyên nhân khiến bạn hay bị ù tai khi đi bơi rất có thể do việc tiếp nước không đúng cách và thông thường là tiếp xúc mạnh khu vực đầu cổ xuống nước, áp lực nước tác động lên tai dẫn đến hiện tượng ù tai. Trẻ em hay gặp phải biểu hiện này hơn người trưởng thành bởi cấu trúc tai còn yếu.

Một tác nhân nữa cũng có khả năng dẫn tới hiện tượng hay bị ù tai đó là do nước chảy vào tai mà không được làm khô. Nước trong tai làm ướt lớp lông ở trong ống tai và màng nhĩ, cản trở sự rung động bình thường của màng nhĩ, bóp méo âm thanh bạn nghe thấy và gây hiện tượng ù tai.

Hay bị ù tai khi đi bơi phải làm như thế nào?
Hay bị ù tai khi đi bơi phải làm như thế nào?

Phương pháp chữa hay tai bị ù khi đi bơi

1, Nhảy lò cò

Nghiêng đầu sang bên tai có nước và nhảy lò cò có lẽ là cách trị ù tai nhanh được nhiều người áp dụng có hiệu quả nhất.

2, Di chuyển hàm

Nghiêng đầu về phía tai có nước, di chuyển hàm qua lại cũng có thể giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi hiện tượng bị ù tai. Biện pháp này thường được dùng với biểu hiện bị ù 1 bên tai vì nếu như bị ù cả 2 tai, nếu mà thực hiện biện pháp này có thể sẽ khiến nước ở bên trong tai còn lại chảy sâu vào trong và ù tai nghiêm trọng hơn.

3, Sử dụng máy sấy

Sử dụng máy sấy tóc để chế độ sấy nhẹ, đặt xa tai, thổi gió vào trong ống tai để làm bay hơi nước đọng ở trong. Khi tai khô thì cảm giác ù tai cũng theo đó mà không còn nữa. Nên chú ý, đặt máy sấy cách xa tai và đặt chế độ gió nhẹ hạn chế khả năng bị bỏng.

4, Nằm nghiêng hoặc sử dụng tăm bông

Nằm nghiêng về 1 bên cho nước chảy ra ngoài hoặc dùng tăm bông thấm nước ở bên trong tai chỉ sử dụng với những trường hợp trong tai vẫn còn nhiều nước. Cách này chỉ có khả năng giúp lấy bớt đi một phần nước đọng lại trong tai, khó có thể làm khô tai hoặc hết ù tai. Bạn nên dùng kết hợp phương pháp này với các cách trên để có được hiệu quả mong muốn.

Nếu như đã thực hiện nhiều cách mà vẫn không khỏi ù tai, các bạn cần phải tới phòng khám chuyên khoa tai mũi họng gần nhất để được thăm khám và có những can thiệp y khoa phù hợp hạn chế hiện tượng ù tai trở nên nghiêm trọng hay dẫn đến viêm tai ngoài, viêm tai giữa.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét