Dấu hiệu viêm họng gây ho xử lý như thế nào?

Dấu hiệu viêm họng gây ho khiến cho người bị bệnh mất ăn mất ngủ, phải sống chung với những cảm giác khó chịu, mệt mỏi. Những cơn ho dài hàng đêm ảnh hưởng đến giấc ngủ và khiến sức khỏe bạn suy yếu nhanh chóng.

Xem thêm:

Viêm họng bị ho xử lý thế nào?

Viêm họng mãn tính là bệnh kéo dài dai dẳng, hay tái phát mỗi khi nhiệt độ biến đổi và làm bạn ho nhiều về đêm. Các bác sĩ tai mũi họng phòng khám Đông Phương sẽ chia sẻ cùng bạn một vài điều đơn giản giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Dấu hiệu viêm họng gây ho xử lý như thế nào?
Dấu hiệu viêm họng gây ho xử lý như thế nào?

1, Thay đổi tư thế ngủ

Kê cao gối khi ngủ sẽ có tác dụng trong trường hợp này. Tư thế ngủ gối cao đầu có thể ngăn ngừa tình trạng chất nhầy từ họng đi vào đường hô hấp đồng thời không để axit từ dạ dày kích thích họng gây ho. Không những thế, việc chọn gối mềm vừa phải cũng giúp bạn ngủ ngon hơn. Không dùng gối quá mềm hay nằm sấp khi ngủ.

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, tư thế ngủ tốt nhất đó là nằm nghiêng về phía bên trái vì ở tư thế này, cơ thể bạn được thả lỏng tự nhiên, hoàn toàn thoải mái để đi vào giấc ngủ. Nếu bạn nằm ngửa hoặc nằm sấp vẫn khiến các cơ bị căng, tạo sức ép lên phổi gây khó thở hoặc hay gặp ác mộng.

2, Tắm nước nóng trước khi đi ngủ

Tắm nước nóng dưới vòi sen hoặc ngâm mình nước nóng trước khi đi ngủ sẽ có công dụng lưu thông khí huyết, kích thích hệ thống miễn dịch, ngừa cảm lạnh, thúc đẩy sự trao đổi chất giúp người bệnh có giấc ngủ ngon hơn.

3, Không để quạt hay điều hòa thổi trực tiếp vào mặt

Gió thổi trực tiếp vào mặt làm cho mũi và họng của người bị bệnh bị khô sẽ kích thích phản ứng ho. Ngoài ra, khi chìm vào giấc ngủ sâu, khả năng phản ứng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể sẽ giảm đi làm bạn dễ bị cảm lạnh, tình trạng ho ban đêm sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Chính vì thế, người bệnh nên hạn chế ngủ bên dưới điều hòa hay để gió quạt thổi trực tiếp.

4, Nâng độ ẩm bên trong phòng ngủ

Để tránh trường hợp không khí quá khô trong phòng ngủ, đặc biệt là những phòng kín có điều hòa, các bạn hãy đặt ở trong phòng 1 chậu nước hoặc sử dụng máy hơi nước để tạo ẩm. Hơi nước giúp mở đường thở, tạo điều kiện cho không khí lưu thông dễ dàng hơn, giảm triệu chứng ho viêm họng.

5, Chuẩn bị sẵn sàng nước uống

Chuẩn bị 1 cốc nước ngay bên cạnh giường ngủ sẽ sẵn sàng làm dịu họng bạn nếu chẳng may bạn bị những cơn ho hành hạ lúc nửa đêm. Xử lý kịp thời cũng là cách để cổ họng bạn không còn đau rát và có thể trở lại với giấc ngủ của mình.

6, Thay đổi thói quen há miệng khi ngủ

Há miệng lúc ngủ làm cổ họng bạn khô và kích thích hiện tượng ho. Hơn nữa, việc hô hấp bằng miệng lúc ngủ khó có thể thể chặn lại những tác nhân gây bệnh xâm nhập vào đường hô hấp, không thể làm ấm và làm ẩm không khí. Điều này khiến viêm họng mãn tính trở nên nghiêm trọng hơn.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét