Điều trị bệnh viêm amidan hốc mủ với mẹo vặt dễ làm

Bệnh viêm amidan hốc mủ cứng đầu và rất dễ bị lại ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của người bị bệnh. Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng Đông Phương chia sẻ các phương thuốc điều trị bệnh amidan hốc mủ dễ thực hiện mà rất tốt. Còn ngại gì mà không thử

✤ Đẩy lùi triệu chứng viêm amidan hốc mủ hiệu quả


Viêm amidan mang tới rất nhiều phiền phức trong sinh hoạt, giao tiếp và những hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng. Với một số triệu chứng viêm amidan xuất hiện lớp bã đậu màu trắng, hơi thở có mùi hôi… các bạn cần có những phương pháp xử lý ngay không để tình hình nghiêm trọng hơn và biến chứng thành viêm amidan mạn tính.

Xem thêm:


1, Chữa chứng viêm amidan với húng chanh và đường phèn


Chuẩn bị 20g lá húng chanh tươi, 20g đường phèn. Cho các nguyên liệu vào bát, mang đi hấp cách thủy. Đến khi đường tan hết, bạn hãy lấy nước uống, hoặc ngậm cả bã nuốt nước từ từ. Làm mỗi ngày trong khoảng 4 đến 5 ngày sẽ thấy triệu chứng viêm amidan hốc mủ giảm đi. Bài thuốc này còn có tác dụng trị ho do viêm họng rất hiệu quả nữa đấy.


2, Sữa nghệ có tác dụng tức thì


Điều trị bệnh viêm amidan bằng sữa nghệ chắc nhiều người vẫn chưa nghe nói tới. Tuy nhiên, đây lại là một phương thuốc điều trị bệnh viêm amidan hốc mủ dễ thực hiện mà hiệu quả lắm đấy. Các bạn hãy lấy 1 củ nghệ tươi giã nhỏ, đun sữa nóng rồi cho nghệ đã giã vào khuấy đều. Chắt lấy nước bỏ bã để uống. Thực hiện bài thuốc này liên tục trong 3 ngày sẽ thấy hiệu quả.



Chất curcumin có chứa trong nghệ có công dụng chống oxy hóa hiệu quả, làm lành vết thương. Bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách mua sẵn tinh bột nghệ, đun sữa ấm rồi cho thêm tinh bột nghệ, khuấy tan để uống.

3, Lá xương sông hấp mật ong


Phương thuốc dân gian không bao giờ cũ. Bạn hãy lấy một vài lá xương sông không quá già, thái nhỏ, cho vào bát cùng ít mật ong rồi đem hấp cách thủy. Chắt lấy nước, uống mỗi lần 1 thìa cà phê. Phương thuốc này thường được dùng cho trẻ nhỏ bởi tính an toàn, lành tính mà dễ uống nữa. Xương sông và mật ong có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch họng, chống viêm rất hiệu quả.

4, Nước chanh muối mật ong


Chắc cũng chẳng còn ai xa lạ với công thức chanh muối chữa viêm họng, viêm amidan nữa. Thay đổi thêm một chút bằng cách thêm vào cốc nước chanh một thìa mật ong sẽ khiến bạn ngạc nhiên vì không chỉ ngon hơn, nó còn có tác dụng chữa bệnh tốt hơn


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét