Điều trị viêm amidan thế nào tốt nhất

Điều trị viêm amidan là vấn đề được nhiều người quan tâm khi tình trạng bệnh ngày càng trở nên phổ biến hơn nhất là ở nơi đô thị. Viêm amidan là khi amidan bị viêm do sự tấn công của các virus, vi khuẩn ở bên ngoài xâm nhập vào cơ thể qua đường mũi họng với các biểu hiện đặc trưng như sốt, mệt mỏi, amidan đỏ và sưng… Các bác sĩ phòng khám 497 Quang Trung chia sẻ, viêm amidan tuy không phải là một chứng bệnh quá nghiêm trọng nhưng nó có thể dẫn đến một số biến chứng rất nguy hiểm, do đó bạn nên có cách phòng và chữa bệnh thích hợp để bảo vệ chính mình trước khi quá muộn.

Liệu pháp điều trị viêm amidan hiệu quả


Có rất nhiều cách điều trị viêm amidan cả đông và tây y, nhưng ở mỗi cách đều có một số ưu và nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào những trường hợp mà bác sĩ điều trị chọn lựa các biện pháp thực sự thích hợp mới đem tới kết quả trị bệnh tối ưu.

Chữa viêm amidan với thảo dược


Được sử dụng từ hàng trăm năm trước ở trong đông và nam y, với việc dùng những loại thảo dược vào chữa trị bệnh đã đem tới hiệu quả cho nhiều ca bệnh. Với những ưu điểm như là an toàn, rất ít trường hợp có tình trạng phản ứng hơn nữa lại có giá rẻ hơn nhiều so với các biện pháp chữa trị viêm amidan khác. Tuy nhiên, liệu pháp này vẫn còn tồn tại khá nhiều hạn chế như: thời gian chữa trị kéo dài, tình trạng bệnh khó có thể khỏi dứt điểm mà dễ tái phát làm ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt, công tác của người bệnh.

Xem thêm:

Điều trị viêm amidan thế nào tốt nhất
Điều trị viêm amidan bằng thuốc tây


Phương pháp điều trị nội khoa bằng thuốc tây


Các thuốc tây chữa bệnh viêm amidan đa số là các loại thuốc kháng sinh, chống viêm. kết quả chữa trị mặc dù nhanh và rõ ràng hơn so với chữa trị viêm amidan bằng thảo dược song vẫn không đảm bảo khỏi triệt để, vẫn còn có trường hợp bị tái phát sau khi chữa trị. Bên cạnh đó, sử dụng thuốc kháng sinh quá nhiều rất dễ gây ra tình trạng kháng thuốc hay có trường hợp bị dị ứng hoặc sốc thuốc kháng sinh tương đối nguy hiểm.

Phẫu thuật amidan trong điều trị viêm


Đây được xem là biện pháp chữa trị bệnh hiệu quả nhất, tuy nhiên, phương pháp này thường chỉ áp dụng đối với các trường hợp bệnh nặng, khó có thể điều trị bằng nội khoa. Có nhiều biện pháp cắt amidan vẫn đang được sử dụng như là cắt amidan bằng dao Walner; dao điện đơn cực, dao mổ siêu âm, cắt amidan bằng laser, cát amidan bằng coblator…. Tính tới thời điểm hiện tại, biện pháp cắt amidan tiên tiến và mang tới hiệu quả cao nhất đó là áp dụng kỹ thuật nhiệt lạnh Arthro Care của Mỹ. Phòng khám tai mũi họng 708 Giải Phóng đã đưa vào sử dụng và nhận thấy phương pháp này có nhiều ưu điểm tốt hơn so với những phương pháp cũ như:

Xâm lấn tối thiểu, giảm nhẹ tổn thương, vết cắt chỉ tính bằng micromet
Tính an toàn cao, ít gây ra tác dụng không mong muốn, không gây kích ứng tại miệng vết thương
Không gây chảy máu, miệng vết thương được bịt kín ngay trong khi cắt
Chưa có trường hợp nào bị tái phát sau khi áp dụng phương pháp này
Thời gian trị bệnh được rút ngắn, các bạn có thể nhanh chóng trở lại với sinh hoạt thường nhật của mình.

Muốn biết đâu là cách chữa trị bệnh viêm amidan phù hợp nhất, bạn nên đến phòng khám tai mũi họng uy tín để được chẩn trị và có sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét