Chữa bệnh ù tai như thế nào hiệu quả?

Chữa bệnh ù tai như thế nào hiệu quả, mang lại kết quả mong muốn hiện đang là chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm lúc tình trạng bị ù tai bởi vì nước vào càng ngày càng trở nên phổ biến, rõ rệt và gây nên nhiều phiền phức hơn.

Không coi thường tình trạng nước vào tai


Lúc không may nước chảy vào trong tai sẽ gây ra các cảm giác khó chịu như đầy tai, có sức ép ở trong tai, nghe lùng bùng không rõ, ù tai hoặc có cảm giác bị đau bên trong tai. Trường hợp không biết phương pháp xử lý hoặc trạng thái này bị lặp đi lặp lại, rất có thể sẽ làm phát sinh nguy cơ khiến cho bạn bị một số bệnh lý về tai nghiêm trọng như viêm tai ngoài, viêm tai giữa, viêm ốc tai, thủng màng nhĩ hay thậm chí là điếc.

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng giải thích: khi nước vào trong tai, nút dáy tai sẽ ngấm nước và nở ra, chèn ép ống tai gây âm hưởng ù tai, giảm chức năng nghe và bị đau ở trong tai. Lúc thủng màng nhĩ, nước sẽ qua màng nhĩ vào tai giữa dẫn tới trạng thái viêm tai.

Chữa bệnh ù tai như thế nào mà không đúng phương pháp, lau chùi tai nhiều bằng giấy khô hay các dụng cụ không thích hợp có khả năng sẽ khiến ống tai ngoài bị tổn thương, tạo môi trường cho các nguyên nhân gây bệnh xâm nhập gây nên viêm tai ngoài.

Xem thêm:


Chữa bệnh ù tai như thế nào hiệu quả?
Chữa bệnh ù tai như thế nào hiệu quả?


Chữa bệnh ù tai như thế nào hiệu quả?


Có rất nhiều liệu pháp trị liệu ù tai, tuy nhiên, các cách dưới đây được xem là đơn giản mà hữu hiệu nhất giúp bạn thoát khỏi triệu chứng bị ù tai bởi nước vào nhanh chóng.


1, Kéo vành tai


Để chữa nhanh tình trạng bị ù tai, bạn có thể sẽ nghiêng đầu về phía tai có nước, tay kéo vành tai đồng thời co chân lên và nhảy lò cò vài bước. Lượng nước dư trong tai sẽ chảy ra ngoài, phần còn lại sẽ được hấp thụ bởi cấu tạo dưới da của ống tai ngoài. Cần phải thực hiện việc này ngay lúc bị nước chảy vào tai, không ngồi một chỗ sẽ khiến cho nước chảy sâu hơn vào trong khoang tai.

2, Sử dụng tay bịt kín tai


Lấy tay bịt chặt phía tai không bị ngấm nước, sau đó vỗ vỗ vào tai và há miệng rộng để tạo sức ép đẩy nước ra khoang tai. Lặp lại động tác này nhanh vài lần sẽ nhận thấy hiện tượng ù tai giảm nhẹ. Động tác này có công dụng tạo ra sức hút giúp nước có trong tai chảy ra ngoài đồng thời đánh thức các tổ chức trong tai.


3, Lau khô tai bằng bông


Úp hai tay chặt vào 2 bên tai rồi đột ngột kéo tay ra phía ngoài, đến nếu bạn thấy được tiếng póc. Sau đó nhỏ vào tai vài giọt oxy già rồi dùng tăm bông lau sạch. Nước oxy già có công dụng sát trùng tai đồng thời giúp lượng nước trong tai bốc hơi nhanh hơn.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét