Bé bị chảy máu cam vì sao

Các bác sĩ tai mũi họng phòng khám Nhân Ái chia sẻ, nhiều người thắc mắc bé bị chảy máu cam vì sao. Thực ra, có một số đối tượng dễ bị bệnh chảy máu cam hơn những người khác. Cùng tìm hiểu xem nguyên nhân nào khiến bé bị chảy máu cam và liệu bạn có đang là một đối tượng đang phải đối mặt thường trực với nguy cơ này không nhé.

Xem thêm:


1, Những người đang bị chứng bệnh viêm mũi dị ứng


Người hiện đang bị hội chứng viêm mũi dị ứng thường hay bị chảy máu cam hơn những người không bị. Một phần do các tác nhân gây bệnh làm niêm mạc mũi luôn ở trong tình trạng kích thích, các mao mạch nhỏ bị căng và dễ vỡ hơn. Mặt khác, để dễ chịu hơn, mọi người đã lau mũi, bóp mũi quá mạnh khiến mạch máu bị đứt gãy sẽ gây ra hiện tượng chảy máu mũi thường xuyên. Trẻ nhỏ bị viêm mũi dị ứng thường hay quên những lưu ý của cha mẹ mà gãi mũi, bóp mũi. Đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi mắc viêm mũi dị ứng mà bé bị chảy máu cam vì sao.

Bé bị chảy máu cam vì sao
Bé bị chảy máu cam vì sao


2, Những người có thói quen ngoáy mũi


Ngoáy mũi là thói quen của rất nhiều người. Với mục đích ban đầu chỉ là làm vệ sinh mũi, lấy đi các bụi bẩn và làm thông thoáng mũi. Tuy nhiên, hành động này lặp đi lặp lại sẽ hình thành một thói quen không tốt. Tay chúng ta không đảm bảo vệ sinh đem theo theo những tác nhân gây hại vào mũi, việc ngoáy mũi có nguy cơ làm xước hoặc làm vỡ mạch máu gây ra hiện tượng bị chảy máu cam kéo theo viêm nhiễm. Đây chính là nguyên nhân số một giải đáp thắc mắc bé bị chảy máu cam vì sao

3, Trẻ tới giai đoạn dậy thì


Các thay đổi về hormone sinh lý ở trong thời kỳ này cũng có thể làm trẻ phải đối diện với hiện tượng bị chảy máu cam. Hiện tượng này hay gặp ở các bé trai nhiều hơn các bé gái.

4, Phụ nữ mang thai


Phụ nữ mang thai là một đối tượng đặc biệt được lưu ý. Trong thời kỳ có bầu, sẽ có nhiều biến đổi do hiện tượng thay đổi về hormone vì vậy hay cáu gắt, nhạy cảm, căng thẳng, tăng huyết áp và kèm theo đó là hiện tượng chảy máu cam cũng dễ gặp phải hơn.

Rất nhiều người cho rằng chảy máu cam trong thời kỳ mang thai hay dậy thì là những biểu hiện sinh lý thông thường tuy nhiên có thể đây lại là biểu hiện báo hiệu một số căn bệnh vô cùng nguy hiểm như cao huyết áp hoặc ung thư. Do đó nếu như bị chảy máu cam bất thường nên tới gặp bác sĩ phòng khám chuyên khoa tai mũi họng tại hà nội ngay để được thăm khám và có biện pháp xử lý phù hợp.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét