Phương pháp sử dụng chuối tiêu xanh chữa trị bệnh lang ben đơn giản

Lang ben là gì?

Lang ben là 1 bệnh nấm da do nhiễm nấm mà thành. Căn bệnh lang ben không gây cảm giác đau ngứa nhưng có thể lan và ảnh hưởng đến thẩm mỹ bởi các đốm trắng loang lổ, nhợt nhạt, không đều màu. Điều kiện thuận lợi để lang ben phát triển là khí hậu nóng, hoạt động thể lực, mặc quần áo kín mít dẫn tới ra nhiều mồ hôi nhờn. Hoặc bởi rối loạn nội tiết tố, ở phụ nữ, thời kỳ kinh nguyệt, mang thai hay tiền mãn kinh sẽ dễ bị mắc phải bệnh này nhất.

Xem thêm:

Công dụng của chuối xanh với đông y

Chuối xanh phơi khô, tránh nhiệt độ cao rồi tán thành bột dùng để ăn hằng ngày có hiệu quả chữa trị bệnh rất tốt. Nó kích thích sự tăng trưởng của màng nhầy lót bên trong dạ dày bằng cách hình thành thêm những tế bào sản xuất chất nhầy. Việc này không những giúp màng nhầy dày lên, không bị lở loét mà còn hàn gắn nhanh chóng các vết loét có sẵn.

Không những thế, chuối xanh còn mang đến công dụng diệt nấm, làm se. Do đó chuối xanh trị bệnh lang ben vô cùng hữu hiệu.

Mẹo trị lang ben bằng chuối xanh đơn giản
Mẹo trị lang ben bằng chuối xanh đơn giản

Mẹo trị lang ben bằng chuối xanh đơn giản

Lang ben là bệnh nấm da vì 1 loại vi nấm tấn công, phá hủy cấu trúc của sắc tố dưới da, vì thế vùng da bị nấm trú ngụ sẽ có màu sắc trắng bất thường, khác xa những vùng da khác. Chuối tiêu xanh được Đông y xem như một vị thuốc chữa trị nhũng chứng bệnh do nấm gây ra, trong đó có căn bệnh lang ben, hắc lào,..

Phương pháp sử dụng chuối tiêu xanh điều trị lang ben rất đơn giản:

Hái quả chuối tiêu xanh về cắt đôi ra. Sau đó xát nhẹ nhàng, đều đặn lên những chỗ bị lang ben. Mỗi ngày thực hiện khoảng 2-3 lần. Mỗi lần khoảng 5-10 phút.

Nếu như không có sẵn chuối ở trong vườn thì nên chọn mua loại chuối còn tươi, vừa được cắt. Sử dụng cách này khoảng 5-7 ngày bạn sẽ thấy những vết lang ben mờ đi nhanh chóng. Sau vài tuần da mặt sẽ trở lại bình thường.

Lợi ích: Chuối tiêu xanh có thành phần diệt khuẩn, diệt nấm ở trong mủ của nó. Nhờ đó nó giúp làm hạn chế các tổn thương bởi nấm gây ra và chữa bệnh lang ben có hiệu quả.

Chú ý: Đối với mẹo này người bị bệnh cần phải thực hiện thường xuyên, đồng thời chăm sóc da, cho da luôn khô thoáng, sạch sẽ hạn chế bệnh tái phát.

Liệu pháp trị căn bệnh nấm da ở trên đã thể hiện tác dụng với rất nhiều trường hợp tuy nhiên không phải bất cứ ai cũng có thể chữa khỏi được. Để có thể chữa chứng bệnh lang ben nhanh nhất, có hiệu quả và không tái phát, hãy đến địa chỉ khám da liễu để được thăm khám và có phác đồ điều trị bệnh phù hợp. Những vấn đề liên quan đến bệnh lang ben, bạn có thể gọi điện đến số 0988.111.497 hoặc truy cập trang web khoadalieu.vn để tìm hiểu thêm nhé.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét