Những nguyên nhân gây bệnh viêm amidan là gì?

Amidan là "cửa ngõ" của vùng họng, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chức năng đề kháng cho cơ thể chúng ta. Vì nó chính là cơ quan đầu tiên có chức năng bảo vệ của cơ thể mà rất dễ bị nhiễm bệnh lúc mức độ xâm nhập của vi khuẩn vào amidan quá khả năng chống đỡ của nó dẫn đến hiện trạng viêm nhiễm amidan. Vậy những nguyên nhân gây bệnh viêm amidan là gì?

Xem thêm:

Các nguyên nhân gây bệnh viêm amidan là gì?

Chúng ta có thể mắc phải viêm amidan do một số lý do sau:

1, Viêm amidan bởi vi khuẩn, virus

Yếu tố gây ra viêm amidan bởi vi khuẩn, virus đứng đầu trong những yếu tố gây ra căn bệnh viêm amidan cho con người. Vi khuẩn và virus đều rất có thể làm phát sinh căn bệnh viêm amidan nếu mà cơ thể bị nhiễm lạnh. Vi khuẩn, virus thường lây nhiễm từ khu vực mũi họng tấn công và phát triển trên amidan làm phát sinh trạng thái viêm nhiễm, sưng tấy amidan.

Những nguyên nhân gây bệnh viêm amidan là gì?
Những nguyên nhân gây bệnh viêm amidan là gì?


Theo thống kê thì có tới 15­-30% số người bị viêm amidan là do virus sởi, cúm, ho gà và một vài loại liên cầu khuẩn, xoắn khuẩn, tụ cầu khuẩn, chủng ái khí và yếm khí. Các loại virus có thể làm hình thành hội chứng viêm amidan phổ biến nhất phải nói đến virus Eppstein­Barr. Nó không chỉ đơn thuần gây nên viêm amidan mà còn có khả năng sẽ dẫn tới hội chứng bạch cầu đơn nhân cho ai mắc nhiễm khuẩn này.

2, Viêm amidan vì tạng bạch huyết

Tạng bạch huyết có sự liên hệ với hệ thống miễn dịch nhưng do một tác nhân nào đấy mà nó có sự phát triển, tăng sinh khác thường tại vùng cổ, họng làm phát sinh viêm amidan do không những không giúp khả năng đề kháng tốt hơn mà nó còn làm cho khu vực cổ họng dễ bị nhiễm khuẩn hơn.

3, Các nguyên nhân khác


  • Những nguyên nhân chủ quan như:
  • Vệ sinh thân thể, răng miệng không sạch sẽ
  • Có thể ăn phải món ăn nhiễm khuẩn
  • Tiếp xúc trực tiếp với môi trường độc hại, nhiễm khuẩn,...
  • Đều rất có thể là lý do nguy cơ gây ra bệnh viêm nhiễm amidan cho bạn.

Lời khuyên cho việc ngăn chặn và chữa trị viêm amidan hiệu quả

Viêm amidan có thể sẽ ngăn chặn được bằng cách:
- Tiêm vác xin phòng bệnh cúm, sởi, ho gà
- Áp dụng những phương pháp trị và phòng tránh bệnh phù hợp
- Ngăn chặn và chữa triệt để một số hội chứng nhiễm khuẩn về mũi họng.
- Vệ sinh vùng mũi họng hàng ngày sạch sẽ
Không để cơ thể nhiễm lạnh đặc biệt là thời điểm giao mùa
- Xử lý viêm amidan dựa theo hướng dẫn của chuyên gia về sử dụng thuốc, ngăn ngừa để căn bệnh viêm amidan biến chứng hay tiến triển thành viêm amidan mạn tính.
- Trường hợp phải cắt amidan gồm có: căn bệnh viêm amidan phát đi phát lại nhiều lần (3­-5 lần/năm), biến chứng, mạn tính, nhờn thuốc, điều trị bằng thuốc không mang lại kết quả mong muốn Phải thực hiện liệu pháp cắt amidan hiện đại như AuthroCace để có được hiệu quả chữa trị tốt nhất.
- Không tự tiện mua thuốc, dừng thuốc hay đổi thuốc khi vẫn chưa hỏi ý kiến bác sĩ phòng khám tai mũi họng tốt để hạn chế biểu hiện nhờn thuốc và kháng thuốc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bị bệnh.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét