Mẹo chữa bệnh ho bằng cây diếp cá

Rau diếp cá là loại rau quen thuộc trong bữa ăn của rất nhiều gia đình. Ngoài tác dụng làm thức ăn, rau diếp cá còn là 1 vị thuốc dân gian chữa khỏi được rất nhiều căn bệnh được truyền lại đến ngày nay. Trong đó, phương pháp trị ho bằng cây diếp cá mang lại công dụng rất tốt, cả người lớn và trẻ em đều có thể dùng được.

Xem thêm:


Theo Đông y, diếp cá còn có tên khác là ngư tinh thảo, là một loại thảo dược có vị chua cay, tính mát, có công dụng thanh nhiệt giải độc, sát trùng, chống viêm, thoát mủ, kích thích tiêu háo, thông tiểu tiện, thường được dân gian dùng để điều trị những căn bệnh như ho, viêm họng, viêm phổi, viêm phế quản, táo bón, kiết lỵ, viêm gan, viêm khớp, điều trị bệnh thận, tuyến tiền liệt…

Mẹo chữa bệnh ho bằng cây diếp cá
Mẹo chữa bệnh ho bằng cây diếp cá


Biện pháp chữa trị ho bằng cây diếp cá


Để có thể chữa trị ho bằng rau diếp cá, ta có thể làm theo 1 trong những bài thuốc dưới đây:

Cách 1:

Dùng một nắm rau diếp cá rửa sạch, đem xay nhuyễn rồi lọc lấy nước uống. Mỗi ngày uống một lần, sau vài lần sẽ hết ho.

Cách 2:

Cho 20g rau diếp cá và 20g cam thảo đất sắc cùng với nước uống trong ngày. Uống vài ngày sẽ chữa khỏi ho và chữa bệnh viêm phế quản hiệu quả.

Cách 3:

Nhặt lấy 1 nắm lá diếp cá mang rửa sạch, giã nhuyễn. Nước vo gạo lắng lấy phần nước đặc, bỏ nước trong phía trên. Cho nước gạo và rau diếp cá vào đun chung với nhau, nấu trên lửa nhỏ khoảng 20 phút thì lọc lấy nước. Nếu như thấy khó uống hay cho bé uống thì hãy cho thêm chút đường vào khuấy đều, uống khi còn ấm. Mỗi ngày uống nước này 3 lần, sau vài ngày tình trạng ho sẽ hết. Cách này còn có thể chữa bệnh viêm họngviêm amidan cũng rất tốt.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét