Chữa khỏi triệu chứng viêm tai ngoài bằng cách nào?

Có nhiều phương pháp điều trị triệu chứng viêm tai ngoài nhưng tùy vào tình trạng cụ thể mà chọn lựa 1 phương pháp thích hợp nhất mang đến hiệu quả tối ưu. Trong bài viết này, các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Đông Phương xin chia sẻ những cách trị trieu chung viem tai ngoai với các ưu, nhược điểm của nó.

Xem thêm:

Những cách chữa triệu chứng viêm tai ngoài phổ biến nhất


Thông thường, đối với triệu chứng viêm tai ngoài, bác sĩ điều trị có thể chỉ định sử dụng những thuốc kháng sinh, những thuốc đặc hiệu, một số phương thuốc dân gian hoặc là khuyến nghị sử dụng thủ thuật ngoại khoa để điều trị.

1, Chữa trị viêm tai ngoài bằng phương thuốc dân gian


Đây là biện pháp chữa trị viêm ống tai ngoài dân gian sử dụng một số thuốc đông y. Từ rất lâu, những bài thuốc này đã được lưu truyền và áp dụng, thu hút được sự chú ý của nhiều người. Đặc điểm nổi trội của biện pháp này đó là chi phí thấp, an toàn cao, có khả năng áp dụng với rất nhiều đối tượng bệnh nhân mà không lo phản ứng thuốc hoặc công dụng khác. Dù vậy giống như những phương thuốc dân gian khác, nó còn mang nhược điểm đó chính là thời gian chữa trị kéo dài, kết quả mang lại không cao và có khả năng tái phát cao.

Các bài thuốc dân gian này hiện nay chỉ còn sử dụng để hỗ trợ trị triệu chứng viêm tai ngoài hoặc để giảm thiểu nguy cơ bị phát lại sau khi chữa viêm.

Chữa khỏi triệu chứng viêm tai ngoài bằng thuốc
Chữa khỏi triệu chứng viêm tai ngoài bằng thuốc


2, Dùng thuốc tây chữa triệu chứng viêm tai ngoài


Hầu hết các thuốc tâu y chữa triệu chứng viêm tai ngoài đều là thuốc kháng sinh, bên cạnh đó còn một số loại thuốc đặc trị khác tuy nhiên cũng không mang tới nhiều sự khác biệt so với thuốc kháng sinh.

Ưu điểm của liệu pháp trị viêm tai ngoài bằng thuốc tây này là đem tới tác dụng nhanh chóng, rõ rệt, giúp người bị bệnh nhanh hết sưng viêm và giảm nhẹ cảm giác đau.

Nhược điểm: Nếu sử dụng thuốc tây điều trị triệu chứng viêm tai ngoài thì phần lớn các trường hợp nó chỉ có công dụng giảm nhẹ triệu chứng mà không có khả năng triệt tiêu hoàn toàn những nguyên nhân gây bệnh. Những thuốc nhỏ viêm tai ngoài, thuốc bôi tai hoặc kháng sinh còn có nguy cơ đem theo một số tác dụng phụ khá nghiêm trọng như chóng mặt, ù tai, phát sinh tình trạng kháng thuốc, nhờn thuốc, ảnh hưởng đến chức năng gan, thận…

3, Liệu pháp xâm lấn tối thiểu DNR


Đây là liệu pháp mới nhất sử dụng trong chữa viêm tai ngoài ngày nay được ghi nhận là đem tới hiệu quả tốt nhất. Liệu pháp xâm lấn tối thiểu DNR của Mỹ được sự hỗ trợ của nhiều thiết bị y tế hiện đại nhất mang đến kết quả chính xác tuyệt đối và kết quả chữa trị bệnh tối ưu hơn hẳn những liệu pháp truyền thống khác.

Ưu điểm nổi trội của phương pháp này đó là chữa bệnh triệt để, khoanh vùng chính xác giảm thiểu tổn thương tai, khả năng phục hồi nhanh chóng, không gây cảm giác đau trong khi chữa bệnh. Ngoài ra liệu pháp DNR còn giảm tối đa nguy cơ tái phát bệnh, cân bằng môi trường ở bên trong và ngoài tai, không làm tổn thương tai đồng thời phục hồi lại khả năng nghe cho bệnh nhân.

Việc chọn lựa một phác đồ chữa trị viêm tai ngoài tối ưu cần được kiểm tra, xác định hiện trạng bệnh và có sự tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa phong kham tai mui hong uy tin. Vì vậy, để có thể có hiệu quả trị tốt nhất, các bạn nên đi khám chuyên khoa ngay lúc phát hiện những triệu chứng viêm tai ngoài đầu tiên.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét