Cách điều trị viêm tai giữa tại nhà hiệu quả

Những cảm giác mệt mỏi do căn bệnh viêm tai giữa gây nên hoàn toàn có thể được điều trị ngay ở nhà nếu như bạn có hiểu biết về bệnh và hiểu rằng bạn có thể phù hợp với một trong các cách điều trị viêm tai giữa tại nhà sau đây.

Một số cách điều trị viêm tai giữa tại nhà ngay tại nhà


1, Ngáp hay nuốt để làm thông tai


Viêm tai giữa đi cùng các dấu hiệu như ù tai, đau tai, giảm thính giác vì vậy động tác ngáp hoặc nuốt có thể sẽ giúp bạn làm giảm những cảm giác khó chịu này. Cách điều trị viêm tai giữa này sẽ có công dụng làm thông khí ở vòi nhĩ, giảm áp lực lên tai và làm dịu nhanh cảm giác đau vùng tai.

Xem thêm:


2, Nhai kẹo cao su


Nhai kẹo cao su mang đến cho người bị bệnh nhiều ích lợi hơn bạn nghĩ. Không chỉ cử động hàm làm giảm biểu hiện khó chịu ở trong tai, tinh chất chanh, bạc hà có trong kẹo còn mang lại công dụng thông mũi, mát họng đồng thời giảm nhẹ cảm giác đau.

Cách điều trị viêm tai giữa tại nhà hiệu quả
Cách điều trị viêm tai giữa tại nhà hiệu quả


3, Đắp gạc ấm


Viêm tai giữa có khả năng làm cho bạn bị đau nhức đầu vào ban đêm, mất ngủ, mệt mỏi. Các bạn có thể xủ lý tình trạng này bằng cách rang nóng muối sau đó gói vào gạc sạch rồi đắp lên tai. Hơi nóng của muối lan tỏa ra bên ngoài sẽ giúp bạn giảm nhanh biểu hiện viêm tai giữa khó chịu và bạn cũng sẽ có 1 giấc ngủ ngon hơn.

4, Dùng otikon


Otikon được biết đến là một loại thuốc được chiết xuất từ thực vật có tác dụng gây tê, giảm đau do viêm tai. Tuy nhiên, Nếu có sử dụng loại thuốc này có khả năng dẫn đến một vài tác dụng phụ. Vì thế mặc dù đâu là cách điều trị viêm tai giữa tại nhà mang lại hiệu quả rõ rệt nhưng nếu muốn dùng vẫn buộc phải có sự tư vấn và chỉ định dùng thuốc của bác sĩ điều trị. Nhất là đối với những biểu hiện viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh thì mẹ tuyệt đối không được tự tiện mua thuốc về dùng.

5, Uống một số loại thuốc giảm đau


Đây là cách điều trị viêm tai giữa tại nhà có lẽ được nhiều người áp dụng nhất bởi vì cách này đơn giản, nhanh chóng và thể hiện tác dụng ngay lập tức. Loại thuốc phổ biến nhất mà nhiều người thường tự mua về điều trị đấy là aspirin với liều dùng mỗi ngày 4 viên chia làm 2 lần uống. Lưu ý, loại thuốc giảm đau này chỉ dùng được cho người lớn, chống chỉ định cho viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuyệt đối không lạm dụng thuốc này trong một thời gian dài bởi nó chỉ có tác dụng giảm đau, không thể trị khỏi bệnh triệt để đồng thời có nguy cơ kháng thuốc.

Biến chứng viêm tai giữa có thể sẽ xảy ra nếu như bạn điều trị bệnh không đúng phương pháp. Các cách trên chỉ có công dụng giảm các biểu hiện khó chịu do viêm tai giữa. Nếu muốn chữa trị bệnh triệt để người mắc bệnh cần đến phong kham chuyen khoa tai mui hong ha noi để được kiểm tra và có phương pháp phù hợp nhất với tình trạng bệnh của mình.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét