Lưu ý khi điều trị viêm amidan bằng thuốc nam

Điều trị viêm amidan bằng thuốc nam sẽ không mang lại kết quả như mong muốn nếu bạn không thực hiện đúng những vấn đề mà bác sĩ lưu ý. Cần bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách thực hiện những hành động sau đồng thời với chữa viêm amidan bằng thuốc nam

✤ Thực hiện những việc sau khi chữa điều trị viêm amidan bằng thuốc nam


1, Giữ ấm cơ thể


Những khi thời tiết giao mùa hay những lúc nhiệt độ môi trường biến đổi khiến cho sức đề kháng của bạn giảm đi và dễ dàng bị mắc những hội chứng viêm nhiễm như viêm họng cấp, viêm amidan cấp tính hoặc tình trạng viêm amidan tái phát. Chính vì thế buộc phải giữ ấm cơ thể đặc biệt là vùng cổ họng khi thời tiết chuyển mùa bằng cách mặc kín, đeo khăn, mang khẩu trang mỗi khi ra đường.

Xem thêm:


2, Tiêu dùng các thực phẩm có lợi cho sức khỏe


Chỉ sử dụng các loại thực phẩm đảm bảo vệ sinh, tránh ăn các món ăn quá cay, dễ kích ứng hoặc uống nước lạnh là cách bạn giúp cho cổ họng mình được khỏe mạnh. Đặc biệt là với những  ai đã từng có tiền sử bị mắc viêm amidan thì những lưu ý này ngày càng cần thực hiện nghiêm túc hơn bởi amidan dễ bị tổn thương hơn.

Lưu ý khi điều trị viêm amidan bằng thuốc nam
Lưu ý khi điều trị viêm amidan bằng thuốc nam


3, Xây dựng cho mình một điều kiện sống an toàn


Những tác nhân gây bệnh sẵn có trong môi trường sinh hoạt của bạn và có thể tấn công bất cứ khi nào sức đề kháng của bạn bị suy yếu. Hãy cải thiện môi trường sinh hoạt của chính bạn bằng cách làm vệ sinh nhà ở thường xuyên. Phòng ngủ cần phải thoáng mát nhưng không quá lạnh, hạn chế sử dụng điều hòa hay quạt thổi trực tiếp vào mặt lúc ngủ.

4, Làm vệ sinh đường hô hấp mỗi ngày


Hệ thống tai mũi họng có liên hệ chặt chẽ với nhau, một trong những bộ phận bị viêm nhiễm cũng sẽ dễ dàng ảnh hưởng đến những bộ phận khác. Bởi thế, để giữ cho đường hô hấp sạch sẽ bạn phải vệ sinh cả tai, mũi, họng một cách thường xuyên. Các bác sĩ phong kham Dong Phuong chia sẻ: bạn nên làm vệ sinh tai mũi họng sau mỗi bữa ăn, súc họng với nước muối trước khi đi ngủ.

5, Kiên trì uống thuốc


Việc điều trị viêm amidan bằng thuốc nam cần có một sự kiên trì mới mang lại được kết quả. Không giống như các loại thuốc tây, điều trị viêm amidan bằng thuốc nam cần nhiều thời gian hơn, sự tuân thủ nghiêm ngặt về liều lượng, thời gian uống thuốc...

Trên đây là một số vấn đề mà các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng  muốn các bạn lưu ý thực hiện để có thể điều trị viêm amidan bằng thuốc nam mang lại hiệu quả nhất là ở những người đã có tiền sử bị chứng bệnh viêm amidan. Mọi thông tin chi tiết và thắc mắc các bạn có thể truy cập vào trang web taimuihong497.com hoặc liên hệ hotline 0988.111.497 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé



Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội


Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét