Trường hợp bị viêm amidan hốc mủ cần ăn gì?

Người bệnh viêm amidan hốc mủ cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng. Ăn uống tùy tiện làm biểu hiện bệnh viêm amidan hốc mủ nặng nề thêm; nhưng nếu kiêng cữ quá mức thì cơ thể không đủ sức để chống lại tác nhân gây hại. Bởi vậy nếu không may bị viêm amidan hốc mủ thì nên ăn gì?

Xem thêm:
Viêm amidan hốc mủ, biểu hiện bằng các triệu chứng dễ nhận thấy như: Đau rát họng, cổ họng bị vướng khiến cho người bệnh luôn muốn đằng hắng để dễ chịu hơn, hắt hơi hay là ho ra những chấm mủ trắng xanh có mùi hôi khó chịu,… Như vậy, bệnh viêm amidan hốc mủ có tác động rất lớn tới sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Để giảm hay triệt tiêu những khó chịu bởi tình trạng viêm amidan hốc mủ làm phát sinh, người bệnh cần được thăm khám xác định tác nhân gây hại, mức độ bệnh bệnh và thực hiện đúng hướng dẫn của bác sĩ phong kham chuyen khoa tai mui hong tai ha noi về biện pháp chữa trị. Ngoài ra, người bị bệnh cũng cần chú ý hơn nữa tới vấn đề dinh dưỡng. Xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe, tăng khả năng đề kháng mà còn nhanh chóng đẩy lùi được chứng bệnh viêm amidan.

Bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì?
Bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì?

Bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì?

Chế độ ăn uống tùy tiện dẫn đến triệu chứng bệnh viêm amidan hốc mủ nặng hơn; Tuy nhiên kiêng cữ quá mức thì cơ thể không đủ sức để chống lại bệnh tật. Vì thế, chỉ cần giảm thiểu một vài thực phẩm, đừng nên quá khắt khe trong việc ăn uống. Người bị bệnh viêm amidan nên tránh những đồ ăn cay nóng, những thực phẩm khô có nguy cơ gây tổn thương đến viêm amidan. Không những thế cần hạn chế tối đa những chất kích thích như rượu, bia và thuốc lá.

Nguyên tắc nên tuân theo đó là: Những món ăn nên chế biến thành dạng mềm lỏng dễ nuốt. Ngoài ra cũng nên quan tâm đến việc bổ sung thêm các thực phẩm sau:

- Rau xanh, những loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất.

- Các loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm ví dụ như gan bò hoặc trứng luộc để cải thiện sức khỏe.

- Thực phẩm nhiều kẽm tốt cho người mắc bệnh viêm họng, lẫn viêm amidan.

- Uống thêm nhiều nước, nhất là cần bổ sung những loại nước ép hoa quả. Song hạn chế các loại nước ép có vị chua vì chúng làm nghiêm trọng hơn tình trạng khô rát cổ họng.

Ngoài ra, cũng nên thường xuyên thực hiện các món ăn tốt cho bệnh viêm amidan mãn tính như: Thịt nạc nấu bồ công anh, canh mộc nhĩ táo đỏ,…

Dù vậy, chế độ dinh dưỡng cũng chỉ có thể giúp giảm phần nào sự khó chịu. Tốt hơn hết, càng sớm càng tốt các bạn nên đến thăm khám tại các phòng khám tai mũi họng uy tín để xác định tình trạng bệnh và được tư vấn phác đồ chữa trị bệnh thích hợp nhất. Hầu hết các trường hợp bị amidan hốc mủ được chỉ định cắt amidan, song một số người bị bệnh không cần thực hiện vì chỉ trong trường hợp đủ điều kiện mới nên cắt bỏ amidan.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét