Ba liệu pháp điều trị lang ben triệt để với thuốc dân gian

Lang ben mặc dù không gây hại cho sức khỏe nhưng nó lại tác động rất lớn về mặt thẩm mỹ khiến bệnh nhân ngại ngùng trong giao tiếp. Bệnh này còn dễ lây lan cho người khác và có thể lan rộng ra nhiều vị trí trên cơ thể nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Bằng 3 phương pháp trị bệnh lang ben tận gốc với thuốc dân gian dùng những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên dưới đây các bạn sẽ không còn phải đau đầu đi tìm phương pháp trị bệnh lang ben nữa.

Xem thêm:

1. Cách trị lang ben bằng rau răm

Cách trị lang ben bằng rau răm
Cách trị lang ben bằng rau răm


Theo Đông y, rau răm có vị cay nhẹ, tính ấm, không độc và có khả năng sát khuẩn rất tốt. Loại rau này không chỉ là 1 loại gia vị bình thường mà nó còn là 1 phương thuốc chữa trị được nhiều dạng bệnh như bí tiểu, chữa rắn cắn, bệnh trĩ và bệnh lang ben.

Nếu như mắc bệnh lang ben thì người bị bệnh chỉ cần dùng 1 nắm rau răm tươi đem rửa sạch và giã nhuyễn rồi chà sát lên chỗ da bị bệnh để có thể loại bỏ những lớp mảng trắng đi. Hoặc người bệnh có thể ngâm rau răm cùng với rượu dùng làm thuốc bôi ngoài da trị căn bệnh này cũng tốt không kém.

2. Biện pháp chữa trị bệnh lang ben bằng chuối tiêu xanh

Thường thì chúng ta chỉ nghe nói tới công dụng trị bệnh của chuối hột mà ít ai biết được rằng chuối tiêu xanh cũng có thể dùng trị bệnh được. Loại quả này có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, sắt, và các loại vitamin… Đây là một vị thuốc trong Đông y có tác dụng giúp nhuận tràng, cải thiện lưu thông máu, phòng tránh và chữa trị táo bón… Ngoài ra chuối tiêu xanh còn được dùng làm thuốc chữa trị lang ben rất tốt.

Biện pháp trị chứng bệnh lang ben bằng chuối tiêu xanh như sau: Cắt quả chuối theo chiều ngang nhiều lát mỏng sau đấy chà hay đắp lên vị trí da bị bệnh mỗi ngày 3 lần để da dính càng nhiều chất nhựa trong chuối càng tốt. Chất nhựa chát có trong chuối bám lên da sẽ giúp làm lành những tổn thương trên bề mặt da, giúp da đều màu trở lại. Thực hiện cách làm này mỗi ngày trong 1 tuần sẽ da có chuyển biến tốt. Ngoài bệnh lang ben thì chúng ta cũng có thể trị các chứng bệnh nấm da khác như là bệnh hắc lào với chuối xanh bằng cách tương tự.

3. Sử dụng củ riềng tươi

Riềng có vị cay và có mùi thơm rất đặc trưng vì vậy được sử dụng rất nhiều trong chế biến món ăn. Đây còn là vị thuốc được sử dụng nhiều trong Đông y có khả năng giảm đau, kích thích hệ tiêu hóa làm việc tốt, chữa trị bệnh phong thấp hoặc những chứng bệnh nấm da như hắc lào, lang ben…

Bệnh nhân có thể dùng củ riềng chữa trị lang ben bằng cách giã nát củ riềng ra rồi chà sát lên vùng da bệnh mỗi ngày 2 lần. Có thể lấy riềng ngâm với rượu để bôi ngoài da cũng rất tốt. Thực hiện cách này trong 7 ngày các mảng lang ben sẽ không còn nữa.

Trên đây là 3 phương pháp trị lang ben tận gốc với thuốc dân gian giúp người bệnh có thể thoát khỏi chứng bệnh này mà không cần phải dùng thuốc Tây. Bệnh lang ben rất dễ lây lan, do vậy cần chữa trị tận gốc chứng bệnh này và tất cả các thành viên trong gia đình nếu ai đang bị lang ben cũng cần được điều trị để loại bỏ sạch nguy cơ gây bệnh. Người bệnh cần kiên trì dùng thuốc lâu dài thì bệnh mới được điều trị triệt để và không tái phát trở lại.

Để có thể chữa trị bệnh triệt để nhất, hãy tới những phòng khám da liễu uy tín để được kiểm tra, thăm khám và có phác đồ chữa trị phù hợp. Mọi thắc mắc hoặc thông tin cần giải đáp, hãy truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi đến đường dây nóng 0988.111.497, các bác sĩ phòng khám 497 quang trung hà nội luôn sẵn sàng giúp đỡ.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét