Liệu pháp tận dụng muối ăn chữa trị mụn trứng cá cực đơn giản

Các bạn có thể xóa ngay lũ mụn trứng cá đáng ghét chỉ với nguyên liệu chưa đến 5K ở trong căn bếp của mình. Hãy cùng 497 quang trung ha dong khám phá liệu pháp dùng muối ăn chữa mụn trứng cá ngay tại nhà vô cùng đơn giản mà hữu hiệu sau đây nhé.

Xem thêm:

1. Lợi ích của muối ăn

Hiệu quả nổi trội nhất của muối đấy là khả năng sát trùng, nó thường sử dụng làm nước súc miệng, lau rửa các vết thương ngoài da, khả năng sát khuẩn, chống viêm của muối đã được sử dụng chữa trị mụn trứng cá và mang đến rất nhiều hiệu quả tuyệt vời. Bởi vì thế mà gần như bất cứ tình trạng viêm hay chứng bệnh ngoài da nào muối cũng được dùng như một phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

tận dụng muối ăn chữa trị mụn trứng cá cực đơn giản
Tận dụng muối ăn chữa trị mụn trứng cá cực đơn giản

2, Dùng muối ăn chữa mụn trứng cá

Cách 1: sử dụng nước muối rửa mặt

Rửa mặt bằng nước muối sẽ giúp cho các bạn có làn da sạch, thoáng, giảm tiết mồ hôi dầu, bã nhờn, tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông và diệt vi khuẩn gây mụn cho da.

Đầu tiên bạn rửa mặt với nước lạnh cho sạch. Tiếp đấy lấy 1 thìa cà phê muối cho vào 100ml nước và quấy tan. Lấy bông gòn hay là bông tẩy trang thấm vào dung dịch nước muối vừa pha và thoa đều lên da mặt, đầu tiên là vùng chữ T rồi đến cằm và 2 bên má. Sử dụng chính bông gòn này massage nhẹ nhàng trên da theo chiều kim đồng hồ trong 40 giây và cuối cùng rửa lại mặt với nước ấm.

Phương pháp rửa mặt với nước muối điều trị mụn trứng cá này đặc biệt hiệu quả đối với da dầu nha các bạn.

Cách 2: sử dụng muối làm mặt nạ cho da

Ngoài liệu pháp sử dụng nước muối pha loãng để rửa mặt thì chúng ta cũng có thể dùng muối đắp mặt nạ cho da cũng có tác dụng chữa trị mụn trứng cá rất tốt.

Biện pháp thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 muỗng cà phê muối đã nghiền nát hòa với một chút nước thành hỗn hợp sệt. Rửa sạch da mặt và thoa hỗn hợp này lên trên da mặt, để khoảng 5 phút rồi dùng tay massage da cho những tinh thể muối khô và rơi xuống. Thực hiện trong 2 đến 5 phút. Sau đó các bạn rửa mặt lại với nước ấm.

Mỗi tuần làm cách này 2 - 3 lần bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt mụn trứng cá ngay thôi.

3, Chú ý nếu chữa mụn trứng cá bằng muối ăn

Dùng muối chữa trị mụn trứng cá tương đối tốt tuy nhiên các bạn hãy nhớ kĩ các lưu ý dưới đây nhé:

Muối biển có thể khiến da bạn bị khô nếu mà không pha đúng liều, tốt nhất sau khi đã dùng nước muối thì hãy thoa thêm chút kem dưỡng ẩm để làn da không bị khô và không bị mụn trứng cá nhé.

Dùng muối biển nguyên chất (muối thô) còn chưa qua chế biến sẽ hiệu quả hơn muối tinh và muối i ốt nhé.

Nếu như da bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì cần phải cẩn trọng dùng nước muối và cần phải pha loãng hơn bình thường để thử trước. Chỉ nên áp dụng tối đa 3 lần mỗi tuần và tránh nắng cẩn thận nếu không da bạn sẽ bị bắt nắng và bị đen đấy.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét