Tự chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà với dấm táo

Tự chữa khỏi bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo dễ dàng bạn đã biết? Bạn có thể dùng dấm táo để giảm nhanh những rắc rối do chứng bệnh này gây ra. Đồng thời hỗ trợ điều trị tình trạng viêm mũi dị ứng nhanh chóng và tốt hơn với phương pháp chữa trị viêm mũi dị ứng bằng dấm táo đấy!

Xem thêm:





Không phải tự dung mà nguyên liệu nhà bếp này được "lợi dụng" để xử lý chứng bệnh gây ra nhiều phiền phức cho cuộc sống người mắc bệnh, viêm mũi mũi dị ứng đâu. Vitamin E, A, B1, B2, canxi và magie,… dồi dào ở trong dấm táo được biết đến là có thể làm sạch những hốc xoang, thông thoáng mũi. Bởi vậy, những biểu hiện viêm mũi dị ứng làm hình thành như: nghẹt mũi, hắt hơi, chảy mũi, điếc mũi,.. Rất nhanh và an toàn. Bên cạnh đó, lượng axit có trong dấm táo có thể khống chế sự phát triển của vi khuẩn, đồng thời ngăn chặn và tiêu diệt chúng. Vì thế, viêm mũi dị ứng hay viêm xoang đều có thể bị đẩy lùi đơn giản.

Mẹo chữa trị viêm mũi bằng dấm táo
Mẹo chữa trị viêm mũi bằng dấm táo

Mẹo chữa trị viêm mũi bằng dấm táo

Thay vì dùng những loại thuốc xịt viêm mũi dị ứng với nhiều nguy hại cho sức khỏe sao bạn không thử áp dụng biện pháp chữa viêm mũi dị ứng với kinh nghiệm dân gian này xem sao. Biết đâu đấy bạn lại có khả năng thoát khỏi căn bệnh về hệ hô hấp này 1 cách dễ dàng mà không cần tốn quá nhiều chi phí và thời gian nhỉ? Tìm hiểu và áp dụng theo các hướng dẫn cụ thể sau đây bạn nhé!

Để điều trị viêm mũi dị ứng với dấm táo tốt nhất, bạn có thể tham khảo và vận dụng với 3 phương pháp sau:

*Cách 1: uống trực tiếp dấm táo

Quá dễ dàng, mỗi ngày 3 lần bệnh nhân chỉ cần phải uống 1 thìa dấm táo cũng có tác dụng đẩy lùi những biểu hiện viêm mũi dị ứng và hạn chế mức độ bệnh tiến triển nghiêm trọng hơn hữu hiệu. Hoặc bạn có thể pha dấm táo với nước theo tỉ lệ: 2 muỗng canh dấm táo và 250ml nước, chia uống nhiều lần trong ngày trong trường hợp không thể uống được dấm táo nguyên chất.

*Cách 2: Dấm táo kết hợp với mật ong

Có thể các bạn cũng đã quá quen với sự có mặt của mật ong trong nhiều công thức làm đẹp da hay điều trị các chứng bệnh đường hô hấp như: ho, viêm họng, viêm amidan,… Mật ong có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào cũng mang đến hiệu quả kháng khuẩn, tiêu viêm và tăng cường chức năng đề kháng cho cơ thể rất tốt. Phối hợp cùng với dấm táo bạn sẽ có được công thức chữa trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang rất tốt đấy.

>> Cách thực hiện: Trộn dấm táo, mật ong nguyên chất và nước ấm lần lượt theo tỷ lệ: 20ml:10ml:150ml thật đều. Lấy hỗn hợp này uống mỗi ngày, các bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi rõ ràng khi những cảm giác khó chịu do viêm mũi dị ứng làm hình thành dần không còn nữa.

*Cách 3: Xông hơi bằng dấm táo

Xông hơi là phương pháp giúp tình trạng nghẹt mũi được cải thiện nhanh chóng nhờ dịch nhầy ứ đọng được đẩy ra bên ngoài, vi khuẩn cũng được dọn sạch, niêm mạc mũi sạch sẽ và các hốc xoang được thông thoáng hơn. Nếu sử dụng dấm táo làm nguyên liệu xông hơi thì nó sẽ giúp gia tăng hiệu quả, mang lại sự dễ chịu cho người bệnh hiệu quả hơn.

>> Cách thực hiện: Cho 1/2 cốc dấm táo và 1/2 cốc nước sạch vào trong nồi nấu sôi. Sau khi đã vệ sinh mũi với nước muối sinh lý và lau khô, bạn dùng nồi nước đã sôi này mang xông mũi. Lưu ý lấy khăn trùm kín đầu để hơi nước bốc lên được tận dụng tối đa.

Áp dụng kiên trì và thường xuyên cho đến khi biểu hiện bệnh được cải thiện hoàn toàn nhé. Nhưng các bác sĩ phong kham da khoa dong phuong khuyến cáo, các phương pháp nêu trên chỉ mang hiệu quả chữa triệu chứng mà khó có thể chữa triệt để viêm mũi dị ứng. Vì thế, bạn nên đến khám chuyên khoa tai mũi họng để có cách điều trị bệnh hiệu quả nhất
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét