Cách điều trị ho viêm họng với quất hấp đường phèn

Có thể các bạn còn chưa biết tới liệu pháp chữa trị bệnh viêm họng, ho với quất hấp đường phèn đã được dùng phổ biến từ xa xưa. Chỉ với công thức đơn giản có thể áp dụng ngay tại nhà bạn đã có ngay 1 bài thuốc chữa trị ho, viêm họng an toàn. Quất hấp đường phèn còn là 1 bài thuốc giúp cải thiện sức đề kháng của cơ thể.

Xem thêm:

Ngoài các loại thuốc Tây y mà các bác sĩ thường chỉ định khi bị mắc phải chứng ho sao bạn không thử dùng các mẹo dân gian thử xem sao? Chúng rất lành tính và hữu hiệu để làm giảm các dấu hiệu viêm họng, giảm ho rất tốt. Sau đây các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng sẽ hướng dẫn các bạn biện pháp trị viêm họng ho với quất hấp đường phèn, vừa đơn giản mà vừa an toàn với bạn.

Một số thuốc kháng sinh thường làm phát sinh những công dụng phụ không mong muốn nhất là đối với trẻ nhỏ và người già. Với các chứng ho bình thường bởi cảm lạnh hay biến đổi thời tiết thì những cách trị ho được nhiều người áp dụng hiện nay. Có nhiều bài viết đã chỉ các bạn về những mẹo chữa ho ngay tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên vô cùng dễ kiếm. Nhưng đôi khi lại bỏ quên cách trị ho nhanh chóng của quả quất.

Cách điều trị ho viêm họng với quất hấp đường phèn
Cách điều trị ho viêm họng với quất hấp đường phèn

Tại sao bạn nên thử liệu pháp chữa ho rất tốt này?

Đường phèn: vị ngọt, được biết tới là loại thực phẩm có tính bình, được dùng trong những trường hợp đau đầu, chóng mặt, ho khan ít đờm, đau họng và thanh nhiệt cho cơ thể nhất là vào mùa hè,…Đường phèn cũng như những loại đường cát, đường mía,..Tuy nhiên lại có vị ngọt dịu và công dụng tốt hơn vì thế chúng phù hợp để chế biến các loại chè và món ăn khác, rất tốt cho sức khỏe.

Quất (còn được gọi là tắc): là loại quả có tính ấm, có tác dụng làm long đờm, điều trị ho, chữa trị những bệnh về đường tiêu hóa và hô hấp,…

Sự phối hợp của các nguyên liệu này được coi là cách chữa ho triệt để và giảm thiểu những biểu hiện khác của bệnh viêm họng gây ra.

Chữa trị viêm họng bằng quất hấp đường phèn như thế nào?

Bước 1- nguyên liệu:

Lấy chừng 5-7 quả quất, 3-4 muỗng đường phèn.

Đây là tỉ lệ chuẩn, bạn có thể tùy vào tuổi của trẻ để tăng sao cho phù hợp. Khi mới bắt đầu bạn chỉ cần như thế, qua lần 2 bạn hãy điều chỉnh độ chua của quất và ngọt của đường sao cho thích hợp. Tuy nhiên cần chú ý đừng cho nhiều đường quá vì như thế kết quả của thuốc sẽ giảm đi, không còn hiệu quả nữa.

Chú ý: chọn quất còn tươi, chín vừa phải và mọng nước,…Đường phèn các bạn có thể mua ở các siêu thị hay cửa hàng đều có, có thể dùng đường phèn ở dạng bột hay nguyên cục.

Bước 2- sơ chế:

Quất để nguyên vỏ rửa sạch, vớt ra rổ để ráo. Cắt đôi, bỏ hạt. Việc này nhằm tránh tình trạng đắng sau khi hấp xong và trẻ không nuốt phải hạt.

Bước 3- thực hiện:

Cho chung đường và quất đã cắt vào trong một bát sứ. Các bạn có thể hấp cơm hay chưng cách thủy trong vòng 30 phút. Đối với trẻ nhỏ, các bạn chắt lấy nước và cho trẻ uống từ 2-3 muỗng/lần và thực hiện đều đặn 3 lần trong ngày. Với người lớn có thể ăn cả vỏ để có được hiệu quả cao nhất.

Những bài thuốc từ dân gian thì vô cùng an toàn nhưng các bạn cũng nên lưu ý không dùng phương pháp này với người bị viêm loét dạ dày, ợ nóng,…Thực hiện kiên trì bạn sẽ có được hiệu quả nhanh chóng, các biểu hiện ho và viêm họng sẽ biến mất trong khoảng 3, 4 ngày mà thôi.

Sử dụng phương pháp hỗ trợ chữa trị ho viêm họng

Liệu pháp chữa bệnh là một vấn đề rất quan trọng. Sử dụng đúng liệu pháp chữa trị sẽ giúp các bạn mau chóng khỏi bệnh.

– Mỗi ngày các bạn cần phải súc miệng với nước muối loãng ấm có thể sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và làm giảm đau rát họng tức thời.
– Không ăn các loại thức ăn cay nóng, đồ nhiều dầu mỡ.
– Uống nhiều nước và không được uống nước đá, những đồ ăn lạnh.
– Giữ ấm cơ thể đặc biệt là vùng họng, vùng cổ tay và chân.
– Cung cấp thêm các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhất là vitamin C,…

Hy vọng rằng bài thuốc trên có thể mang lại được kết quả. Tuy nhiên, với nhiều trường hợp, những bài thuốc dân gian khó có thể chữa bệnh triệt để. Để có thể trị bệnh một cách tốt nhất, các bạn hãy tới 497 đường quang trung để được thăm khám. Gọi đến số 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được giải đáp nhanh nhất
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét