Người già bị ù tai phải làm sao?

Đối với đối tượng người trung niên, người cao tuổi thì tình trạng ù tai đã trở nên quá phổ biến và hầu như nhiều người đã chấp nhận làm quen, sống chung với căn bệnh này khi không biết bị ù tai phải làm sao. Dù vậy, vẫn có rất nhiều liệu pháp trị ù tai hữu hiệu có thể giúp cải thiện được tình trạng này, ngại gì mà không thử?

Xem thêm:

Người cao tuổi bị ù tai phải làm sao


Ù tai, điếc tai, nghễnh ngãng là các vấn đề rất phổ biến với đối tượng người cao tuổi bởi sự lão hóa và suy yếu chức năng của các cơ quan thính giác. Tuổi càng cao tình trạng này càng trở nên rõ rệt hơn, thậm chí đi cùng với đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, mất ngủ…

Người già bị ù tai phải làm sao?
Người già bị ù tai phải làm sao?


Vậy người già  khi bị ù tai phải làm thế nào đây? Đối với những trường hợp bị ù tai do bị lão hóa, tuổi tác thì những liệu pháp chữa trị ù tai truyền thống vẫn được nhiều người tin tưởng và thực hiện như uống thuốc bắc, bấm huyệt, châm cứu, tập dưỡng sinh. Tuy nhiên, trong phạm vi bài viết này bác sĩ chuyên khoa phòng khám Nhân Việt chỉ xin giới thiệu tới bạn một số liệu pháp chữa bệnh ù tai bằng phương pháp xoa bóp, bấm huyệt, đơn giản mà hiệu quả mà thôi.

- Day huyệt thính cung: Lấy ngón tay ấn vào đồng thời huyệt thính cung ở 2 bên tai và day nhẹ từ 1 đến 2 phút.
- Day huyệt ế phong. Huyệt ế phong là huyệt nằm ở chỗ lõm giữa góc hàm và gai xương chũm. Lấy ngón trỏ hoặc ngón giữa ấn vào 2 huyệt ế phong ở 2 bên và day nhẹ nhàng khoảng 1 đến 2 phút.
- Ấn huyệt phong trì: Là huyệt nằm ở chỗ lõm của bờ trong cơ ức đòn chũm và bờ ngoài cơ thang bám hộp sọ. Dùng ngón cái ấn vào huyệt này và day 1 – 2 phút.
- Xoa bóp thắt lưng: Vòng tay ra phía sau lưng sau đó xoa xát các khối cơ ở bên cạnh cột sống thắt lưng cho đến khi chúng nóng lên.
- Xoa bóp huyệt thái khê: Dùng ngón tay cái ấn nhẹ vào huyệt thái khê sau đấy day huyệt trong khoảng 1 - 2 phút, sau đấy đặt 2 lòng bàn tay lên 2 tai, xoa vành tai theo hình tròn khoảng 1 phút tới lúc vành tai nóng lên. Cuối cùng, lấy ngón giữa bịt chặt hốc tai rồi kéo ra, thực hiện khoảng 50 lần.

Các mẹo trị bệnh ù tai ở trên có thể nhanh chóng mang đến hiệu quả khi không biết bị ù tai phải làm sao. Nhưng hầu hết với các trường hợp thì đây chỉ là phương pháp tạm thời, sau thời gian ù tai sẽ tái phát trở lại. Nếu như muốn khắc phục tình trạng này một cách tốt hơn người bệnh hãy tham khảo những biện pháp khôi phục thính lực của y học hiện đại và nên đi kham tai mui hong o dau tot ha noi khi không biết bị ù tai phải làm sao nhé.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét