Bé bị ù tai là biểu hiện của bệnh gì?

Tình trạng trẻ bị ù tai khiến rất nhiều bố mẹ lo ngại và không bị ù tai là biểu hiện của bệnh gì. Trong bài viết dưới đây, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng sẽ chia sẻ cùng các bạn những kiến thức cơ bản về hiện tượng này và giải đáp băn khoăn bé ù tai là biểu hiện của bệnh gì?

Xem thêm:


Dấu hiệu ù tai ở trẻ


Ù tai là dấu hiệu có thể thấy được ở bất cứ ai và trẻ nhỏ cũng không là ngoại lệ, đặc biệt, nguy cơ bị ù tai ở bé thậm chí còn cao hơn do những đặc điểm sinh lý và thói quen sinh hoạt thường ngày. Biểu hiện ù tai ở trẻ nếu kéo dài có thể làm suy giảm khả năng nghe của trẻ, khiến cho bé mệt mỏi thậm chí ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của trẻ.

Bé bị ù tai là biểu hiện của bệnh gì?


Trẻ bị ù tai có khả năng xuất phát từ nhiều nguyên nhân: vòi nhĩ ngắn bẩm sinh, lúc tắm gội bị nước chảy vào tai bị ù, các chứng bệnh về tai như viêm tai giữa, thủng màng nhĩ hoặc một vài thương tổn do ảnh hưởng bên ngoài như bé bị ngã hoặc tiếp xúc với tiếng ồn quá lớn.

Bé bị ù tai là biểu hiện của bệnh gì?
Bé bị ù tai là biểu hiện của bệnh gì?


Bé bị ù tai thì phải làm sao?


Trường hợp trẻ chỉ thỉnh thoảng bị ù tai thì các mẹ có thể điều chỉnh chế độ sinh hoạt, bổ sung thêm vitamin vào thực đơn cũng có công dụng giảm thiểu tình trạng này.

Trong trường hợp hiện tượng ù tai xuất hiện thường xuyên với tần suất lớn, các bạn cần phải đưa bé tới phòng khám tai mũi họng uy tín gần nhất để được tăm khám xác định nguyên nhân, ù tai là dấu hiệu của bệnh gì và có phương pháp điều trị bệnh thực sự tối ưu.

Hiện nay, ở phòng khám Đông Phương Hà Nội, quy trình thăm khám tình trạng ù tai ở trẻ được thực hiện theo 2 bước sau:

Bước 1: Kiểm tra tai bằng kính hiển vi Leica

Bước này giúp các bác sĩ kiểm tra, thăm khám tầng sâu tai để xác định lý do gây bệnh có nguồn gốc từ trong tai hay không hoặc bị ù tai là biểu hiện của bệnh gì đáng ngại

Bước 2: Xử lý ù tai bằng biện pháp kích hoạt âm thanh đa nguyên

Liệu pháp này có khả năng giảm bớt tiếng ù ở trong tai, giúp trẻ thích nghi và tập trung vào những tiếng động thực tế, phục hồi thính lực và phục hồi khả năng nghe của tai.

Để có thể biết trẻ bị ù tai là biểu hiện của bệnh gì các mẹ nên đưa con đi khám, không tự ý mua thuốc hay chữa trị ù tai cho trẻ tại nhà, ngăn chặn các biến chứng không đáng có mà trẻ có thể phải gánh chịu sau này.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét