Bài thuốc dân gian trị bệnh viêm xoang hiệu quả

Căn bệnh viêm xoang là 1 trong nhiều hội chứng được cho là nghiêm trọng và khó chữa trị nhất về đường hô hấp. Những trạng thái của bệnh này thường làm cho những người không may mắc nó cảm thấy khổ sở và mệt mỏi. Với nhiều người mắc bệnh, trường hợp phát hiện ra chứng bệnh họ thường có suy nghĩ lựa chọn các biện pháp Tây y để trị với mong muốn có khả năng nhanh chóng thoát khỏi được căn bệnh này. Tuy nhiên, họ lại không biết rằng, một vài loại thuốc tây y lại rất có thể gây ra rất nhiều công dụng phụ không mong muốn.

Chính vì thế trong khuôn khổ bài viết này, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng phòng khám Đông Phương xin được mách bạn các bài thuốc trị viêm xoang dân gian đơn giản nhưng lại đem tới kết quả bất ngờ, thậm chí là còn tốt hơn cả các loại thuốc tây được cung ứng trên thị trường hiện nay.

Xem thêm:

Bài thuốc dân gian điều trị chứng viêm xoang mũi rất tốt


Xông hơi điều trị viêm xoang


Các nhà khoa học khi có công trình khoa học về phương pháp xông hơi này đã chứng minh được rằng đây là một giải pháp mang lại một vài lợi ích, có công dụng trong ứng dụng điều trị một vài chứng bệnh như viêm họng hạt, viêm xoang, đau đầu....

Cơ chế khi thực hiện xông hơi, hơi nóng sẽ đi vào những hốc mũi và giúp làm loãng chất dịch, giúp làm mềm vảy mũi đồng thời sẽ cung cấp được độ ẩm cho niêm mạc mũi đang bị khô, và giúp dẫn lưu xoang được tốt hơn, đặc biệt sẽ giảm nhanh được tình trạng nghẹt mũi vì viêm xoang dẫn tới.

bài thuốc trị bệnh viêm xoang hiệu quả
Xông hơi trị bệnh viêm xoang


Xông hơi được đánh giá là một phương pháp hiệu quả nhưng lại rất dễ để thực hiện, vì nó có thể áp dụng được cho bất cứ đối tượng người bệnh nào. không chỉ thế nó cũng không hề gây tác dụng phụ cho người bị bệnh. Khá đơn giản, người mắc bệnh chỉ cần dùng 1 bát to nước nóng, sau đó sử dụng 1 chiếc khăn tắm trùm lên đầu và phủ cả bát nước nóng và hít lấy hơi nước nóng đang bốc lên từ chiếc bát tô. Các bạn thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 - 3 lần là sẽ giúp giảm được các triệu chứng viêm xoang

Bài thuốc trị bệnh viêm xoang từ đường phèn và mộc nhĩ


Khi lựa chọn trị viêm xoang theo phương pháp này, các bạn cần phải chuẩn bị một vài nguyên liệu chính: Đường phèn, mộc nhĩ

Trước tiên, các bạn cho mộc nhĩ vào ngâm trong nước nóng, sau đó sơ chế sạch sẽ, để ráo nước và thực hiện cắt nhỏ, cho vào trong một chiếc bát nhỏ đem hấp cách thủy cùng lượng đường phèn đã chuẩn bị.

trong trường hợp được, để nguội là các bạn có khả năng sẽ sử dụng. Mỗi ngày, nếu kiên trì sử dụng thức ăn này sẽ giúp biểu hiện bệnh viêm xoang của bạn thuyên giảm rõ rệt.

Bài thuốc chữa bệnh viêm xoang bằng rượu tỏi


Để làm được rượu tỏi, các bạn lấy 30g tỏi đã bóc vỏ, đem thái lát và cho ngâm với 100ml rượu trắng. Sau khi ngâm, các bạn quan sát lúc nào nước rượu tỏi chuyển sang màu vàng nghệ là dùng được. khi dùng, các bạn chỉ buộc phải sử dụng nhỏ một – hai giọt vào mỗi bên lỗ mũi. Mới đầu nhỏ, các bạn sẽ thấy xót, khó chịu, nhưng sau quen dần và những vết viêm trong hốc xoang hoặc bị viêm mũi dị ứng được làm lành thì sẽ không còn cảm giác xót nữa.

Các mẹo chữa trị từ dân gian mà chúng tôi chia sẻ ở trên đều được thực hiện từ một số thảo dược tự nhiên bởi vì vậy rất dễ để áp dụng. Rất đơn giản do đó các bạn chỉ cần kiên trì là sẽ nhanh chóng giúp các bạn đẩy lùi được các phiền toái mà chứng bệnh viêm xoang này mang đến. Chúc các bạn sẽ áp dụng thành công.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét