Làm thế nào để xác định đúng nguyên nhân gây bệnh ù tai

Ù tai là bệnh gì và làm thế nào để có thể xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh là vấn đề mà rất nhiều người thắc mắc khi không hiểu do đâu họ lại bị mắc bệnh ù tai. Cùng nghe các bác sĩ phòngkhám 497 chia sẻ những thông tin cơ bản về căn bệnh này nhé.

Cách phát hiện chính xác nguyên nhân gây bệnh ù tai


Bệnh ù tai có thể đến từ rất nhiều nguyên nhân, ngay trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của chúng ta. Đôi khi, vì không quan tâm bảo vệ mình mà triệu chứng ù tai kéo đến tìm bạn.

Xem thêm:

Các tác nhân kích thích từ môi trường bên ngoài


Nguyên nhân gây bệnh ù tai có thể đến từ môi trường sống của bạn ví dụ như những tiếng ồn lớn, kéo dài hoặc lặp đi lặp lại. Tuy nhiên, những tiếng ồn này làm át đi cảm giác ù tai của bạn, chỉ khi đến nơi yên tĩnh, người bệnh mới nhận ra rằng họ đã bị ù tai.

Tiếng ồn là tác nhân quan trọng tác động đến những dây thần kinh và hệ thống cơ quan cấu trúc tai như màng nhĩ, vòi nhĩ hay chuỗi xương nghe của tai. Đây được xem là nguyên nhân gây bệnh ù tai phổ biến nhất. Có trường hợp, màng nhĩ bị thủng ngay lần đầu tiếp xúc với tiếng ồn quá lớn gây bệnh điếc.

Nguyên nhân tiềm tàng từ thói quen sống


Những thói quen sống hàng ngày không tốt có thể ảnh hưởng đến khả năng nghe của tai hay gây tình trạng ù tai như đeo tai phone thường xuyên, nghe nhạc với cường độ âm thanh lớn, thường xuyên nói nhiều, nói to…

Chất kích thích gây bệnh ù tai
Chất kích thích là nguyên nhân khiến bạn bị ù tai


Uống nhiều rượu bia, chất kích thích, hút thuốc lá cũng là một nguyên nhân có khả năng gây bệnh ù tai. Thống kê cho thấy, những người thường xuyên tiếp xúc với môi trường độc hại hay sử dụng chất kích thích có nguy cơ ù tai cao hơn hẳn nhóm còn lại.

Tình trạng sức khỏe không tốt


Tuổi tác và sự thay đổi của hormone trong cơ thể khiến thính lực giảm đi hoặc gây bệnh ù tai ở cả 2 bên dẫn đến những trở ngại lớn cho cuộc sống.

Tình trạng sức khỏe không tốt, khả năng đề kháng kém, thường xuyên mắc các bệnh về tai mũi họng có liên quan là tiền đề gây bệnh ù tai.

Một số bệnh có thế gây tình trạng ù tai


Một số bệnh lý mắc phải cũng có thể kéo theo hiện tượng ù tai như cao huyết áp, tiểu đường, các bệnh tim mạch; rối loạn khớp thái dương hàm cũng có thể gây ra chứng ù tai.


Chấn thương vùng đầu cổ vô tình khiến bạn bị ù tai do sự tổn thương đến các dây thần kinh thính giác.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét