Chữa bệnh viêm họng bằng những loại thảo dược dễ tìm

Phương pháp chữa bệnh viêm họng sử dụng một số thảo dược tự nhiên hiện đang được ưu tiên sử dụng bởi lẽ có tác dụng tốt và an toàn, khắc phục được một số nhược điểm trường hợp dùng thuốc kháng sinh, nhất là ở bé và phụ nữ có bầu. Trong đó, 5 loại thảo dược chữa trị viêm họng dễ kiếm ngay sau đây bạn nên biết để dùng nếu cần thay thế cho thuốc kháng sinh rất hữu hiệu.

Biện pháp chữa bệnh viêm họng bằng mướp đắng


Mướp đắng cũng là 1 vị thuốc thảo dược trị viêm họng rất hữu hiệu mà không phải ai cũng biết. Mướp đắng có tác dụng kháng khuẩn, làm mát, tiêu đờm và làm dịu cổ họng hiệu quả. bên cạnh đó đây lại là nguyên liệu sẵn có nên có thể sẽ dùng bất cứ lúc nào, rất tiện lợi và an toàn.

Trường hợp bị mắc phải viêm họng, bạn không nên dùng thuốc tây mà chỉ cần lấy quả mướp đắng rửa sạch nhai sống và nuốt nước từ từ hoặc uống nước ép từ quả mướp đắng cũng hiệu quả. Kết hợp dùng hạt và bã vừa nhai chà xát quanh cổ. Chỉ sau thời điểm áp dụng khoảng 15 phút bạn sẽ thấy kết quả chữa bệnh viêm họng rõ rệt.

Liên kết hữu ích:

Phương pháp chữa bệnh viêm họng bằng lá xương sông


Cây xương sông là một thảo dược trị viêm họng cho bé rất phổ biến trong dân gian và hiệu nghiệm. Đây là một vị thuốc đặc biệt tốt trong việc trị viêm họng, ho có đờm, trị liệu cảm lạnh rất tốt.

Chữa bệnh viêm họng bằng những loại thảo dược dễ tìm
Chữa bệnh viêm họng bằng lá xương sông


Bài thuốc áp dụng như sau: bạn lấy khoảng 2 – 3 lá xương sông loại bánh tẻ đem rửa thật sạch, thực hiện cắt thành khúc cho vào bát, cho thêm khoảng 5 thìa cà phê mật ong vào đem hấp cách thủy để uống ngày hai lần. Với trường hợp trẻ em mắc phải viêm họng, ho có đờm, mẹ chỉ cần cho trẻ uống như vậy liên tục trong 5 ngày sẽ khỏi.

Phương pháp điều trị viêm họng bằng lá diếp cá


Lá diếp cá có vị chua, cay, tính mát đi vào phế, kinh can có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt cho cơ thể. Không chỉ có thế, trong lá diếp cá còn có chứa thành phần có công dụng kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên nên được dùng để trị viêm họng, điều trị ho rất hữu hiệu, thích hợp dùng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Trường hợp bị mắc viêm họng, bạn hãy lấy lá diếp cá rửa sạch để ăn sống hoặc giã lấy nước hoặc cho trẻ em uống. Theo kinh nghiệm dân gian thường lấy nước ép từ rau diếp cá trộn chung với nước vo gạo và 1 chút đường phèn đem hấp cách thủy chữa trị viêm họng rất hữu hiệu.

Cách chữa trị viêm họng bằng lá hẹ


Hẹ có tác dụng bổ can thận làm ấm lưng gối, trị tiểu tiện quá nhiều lần nhất là tác dụng chữa trị nhiều loại ho cho con nhỏ cực kỳ hữu hiệu. Chuẩn bị 5 -10 lá hẹ và một chút đường phèn hấp cách thủy sau đó cho trẻ uống hỗn hợp này khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày, ngày sử dụng hai – 3 thìa café cho đến lúc hết ho. Lá húng chanh chữa trị ho vì viêm họng cho trẻ nhanh, an toàn.​


Phương pháp trị liệu viêm họng bằng lá húng chanh


Đây cũng là 1 thảo dược trị liệu viêm họng tại nhà rất rất tốt, dễ kiếm. Lá húng chanh có chứa vài tinh dầu có công dụng kháng khuẩn, tiêu đờm rất tốt vì thế thường được sử dụng để trị liệu ho, viêm họng, cảm cúm rất tốt.

Nếu không may con nhỏ mắc viêm họng, bạn lấy khoảng 15 – 16 lá húng chanh tươi rửa sạch, giã nát, 4 – 5 quả quất xanh và đường phèn vào đun sôi hoặc chế 10ml nước sôi rồi gạn nước cho trẻ nhỏ uống ngày hai lần. Với phương thuốc này chỉ nên cho trẻ nhỏ uống vài lần là giảm hẳn ho và viêm họng nhanh chóng, an toàn.

Bên trên là 5 loại thảo dược thông thường nhất dùng để trị liệu viêm họng hữu hiệu, an toàn rất dễ kiếm, tiện dụng. Bạn có thể dùng ngay mỗi lúc bị mắc phải viêm họng, ho mà không cần dùng tới thuốc kháng sinh, nhất là với trẻ em và người có bầu thì đây là các lựa chọn hiệu quả.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét