Thổi bay sốt và nhức đầu do chứng bệnh viêm họng

Chứng bệnh viêm họng cấp gây cảm giác đau rát, ngứa cổ họng, có khi còn đi cùng sốt, chảy nước mũi làm cho bạn khó chịu? Chỉ cần sử dụng một trong các liệu pháp sau tình trạng viêm họng sẽ nhanh chóng biến mất trả lại cho bạn sức khỏe như ngày nào. 

Phương pháp chữa nhanh chứng bệnh viêm họng gây sốt và nhức đầu


Môi trường thay đổi thất thường, môi trường ô nhiễm, có nhiều khói bụi… là môi trường lý tưởng để vi khuẩn có cơ hội tấn công vào niêm mạc họng gây tình trạng viêm nhiễm. Những đợt viêm họng cấp bao giờ cũng đi cùng những cơn sốt và nhức đầu làm rất nhiều người khó chịu. Vậy làm thế nào để điều trị nhanh? Hãy thử áp dụng 1 trong các liệu pháp sau để giải quyết cơn viêm họng.

Xem thêm:

• Đối với người trưởng thành


– Sử dụng gừng tươi: gừng tươi là loại củ có tính ấm, có tác dụng thông mạch và làm dịu đi những cơn đau họng. Mỗi ngày chỉ cần lấy 1 củ gừng tươi đem rửa sạch, giã nhuyễn, sau đó đun với lượng nước ấm vừa đủ rồi uống hằng ngày lúc nước còn ấm. không những thế, bạn cũng có thể cho trực tiếp một vài lát gừng tươi vào ngậm trong họng hoặc đem gừng tươi băm nhuyễn sau đấy nấu cùng với cháo, dùng lúc đang còn nóng.

– Dùng tỏi tươi: lấy một vài tép tỏi tươi, đem đập dập rồi ngậm vào trong miệng khoảng 10-15 phút, cũng có thể nhai nuốt nếu như bạn không sợ mùi tỏi. Tỏi tươi có chứa chất kháng sinh tự nhiên rất mạnh, chính vì vậy ngậm tỏi 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối Có tác dụng giúp bạn giải quyết nhanh cơn viêm họng, hạ sốt, nhức đầu và giảm ho viêm họng nhanh chóng.

– Sử dụng chanh đào, quất và đường phèn: chanh đào và quất là 2 loại quả lành tính, vị chua, tính mát, rất thích hợp dùng để chữa trị các cơn viêm họng, kháng viêm, long đờm, trị ho, kháng khuẩn…Chanh đào và quất rửa sạch, cắt đôi, cho vào nồi hấp cách thủy cùng với vài viên đường phèn và một ít muối. Mỗi ngày 2 lần, lấy một muỗng chanh đào với quất cho vào trong miệng rồi ngậm cho đến lúc còn lại phần bã thì nhổ ra hay nhai và nuốt cả phần xác.

sốt, nhức đầu do chứng bệnh viêm họng
Sốt và nhức đầu do chứng bệnh viêm họng


• Với trẻ nhỏ


Trẻ nhỏ khác với người trưởng thành vì đây là đối tượng nhạy cảm, hệ miễn dịch còn yếu nên vẫn chưa đủ khả năng chống chọi lại với tá nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Vì vậy, biện pháp chữa trị tình trạng viêm họng cho bé có sốt kèm theo đau nhức đầu cũng không giống với người lớn.

– Nếu như trẻ bị viêm họng có kèm theo sốt cao cần bù chất điện giải cho con, tốt nhất hãy dùng dung dịch oresol (ORS), có thể sử dụng ORS cam 5,63g 1 gói cho bé theo liều lượng sau: hòa  tan một gói cùng với 200ml nước ấm.

+ Trẻ nhũ nhi sử dụng 50ml/lần, ngày 2-3 lần.
+ Trẻ từ 2 – 6 tuổi sử dụng 100ml/lần, ngày 2-3 lần.
+ Trẻ từ 6 – 12 tuổi dùng 150ml/lần, ngày 2-3 lần.

– Hướng dẫn bé súc họng bằng nước muối sinh lý hoặc nước muối pha loãng vào mỗi sáng và tối. Không pha dung dịch nước muối quá đậm đặc, tỉ lệ nước muối phù hợp là 0,9% tức là 9g muối hòa cùng 1000ml nước.

– Sử dụng mật ong để trị ho cho trẻ nhỏ: vắt lấy nước cốt 1 quả chanh, thêm vào 2 thìa cafe mật ong và ít nước đun sôi còn ấm, khuấy đều rồi cho bé dùng thành từng muỗng nhỏ. Mỗi ngày 2 lần, dùng cách bữa ăn 30 phút, không uống khi trẻ đang đói.

Nếu như đã sử dụng những phương pháp trên mà vẫn không khỏi và tình trạng bệnh có xu hướng xấu đi thì bạn hãy tới ngay phòng khám tai mũi họng để được khám và điều trị kịp thời không để bệnh chuyển thành mạn tính hoặc gây ra biến chứng nguy hiểm khác. Chúc các bạn thành công!


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét