Chữa viêm amidan cho trẻ cách nào tốt nhất

Tình trạng căn bệnh viêm amidan ở trẻ khá dễ nhận diện tuy nhiên rất nhiều người lại thờ ơ với nó. Để đến khi biểu hiện viêm trở nên nguy hiểm mới phát hoảng tìm biện pháp chữa viêm amidan cho trẻ. Việc chữa viêm amidan trong trường hợp này sẽ trở nên khó khăn, nguy hiểm và dễ gây ra biến chứng hơn.

Xem thêm:

Nhận biết bệnh lý viêm amidan ở trẻ

Khi bé bị viêm amidan thường có một vài biểu hiện dễ nhận biết ngay sau đây

Trẻ sốt đột ngột

Đây là hiện trạng viêm amidan trước tiên có thể nhận thấy ở bé. Con nhỏ thường bị sốt cao từ 39 đến 40 độ. Theo đó là trạng thái mệt mỏi, quấy khóc nhiều hơn.

Chữa viêm amidan cho trẻ cách nào tốt nhất
Sốt cao đột ngột là triệu chứng viêm amidan ở trẻ


Họng và amidan sưng phù


Nếu mắc viêm amidan, vòm họng và amidan của trẻ nhỏ thường bị sưng phù, màu đỏ hoặc hồng. Với những trẻ bị mắc viêm amidan hốc mủ thì bên trên bề mặt amidan còn có một vài chấm mủ trắng hoặc xanh, mùi hôi khó chịu.

Trẻ biếng ăn, bỏ ăn


Amidan sưng đau quá phát cản trở đường ăn của bé, làm cho con nhỏ nuốt vướng, nuốt đau gây nên lười ăn. Cơn đau có khả năng kéo dài dai dẳng trong nhiều giờ thậm chí một vài ngày. Ngoài lười ăn trẻ nhỏ còn có thể bị mắc phải lạc giọng hoặc mất giọng

Hiện tượng khó thở và ngủ ngáy


Khi viêm amidan quá phát, amidan sưng to làm cản trở đường hô hấp của trẻ em làm cho bé thở khó. Những lúc ngủ trẻ thường ngáy, mở miệng để dễ thở hơn. Đã từng có trường hợp trẻ bị ngừng thở khi ngủ vì viêm amidan, bởi vì thế cha mẹ cần phải chú ý hơn với trong trường hợp này.

Ngoài một vài triệu chứng viêm amidan kể trên, trong trường hợp bị mắc phải viêm amidan bé còn có thể bị mắc phải ngạt mũi, chảy nước mũi, nhức đầu, ù tai và giảm chức năng thính giác, khứu giác…

Chữa viêm amidan cho trẻ như thế nào?


Có nhiều phác đồ chữa trị viêm amidan cho trẻ, tuy nhiên cần tùy thuộc vào hiện trạng sức khỏe cũng như mức độ viêm mà lựa chọn phác đồ chữa trị bệnh cho thích hợp.

Chữa viêm amidan cho trẻ nội khoa bằng thuốc


Với các đối tượng bị mắc viêm amidan cấp thông thường, bác sĩ điều trị thường chỉ định trị liệu bằng nhiều thuốc kháng sinh, những loại thuốc đặc trị phù hợp để điều trị viêm amidan cho bé. Việc điều trị viêm amidan cho trẻ bằng thuốc cần tuân thủ nghiêm túc những lưu ý trong đơn của chuyên gia, không dừng thuốc, bỏ thuốc giữa chừng và kiêng khem theo chỉ định mới có khả năng đem tới kết quả tốt nhất.

Thực hiện cắt amidan


Với những trường hợp trẻ nhỏ mắc viêm amidan lặp lại nhiều lần trong khoảng thời gian ngắn, các phương pháp nội khoa trị viêm amidan cho con nhỏ không mang đến kết quả mong muốn hoặc viêm amidan làm cản trở hô hấp nghiêm trọng thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định cắt viêm amidan cho trẻ em.

Việc áp dụng liệu pháp chữa viêm amidan cho trẻ như thế nào phải được thăm khám, kiểm tra và có ý kiến tư vấn của bác sĩ điều trị trước khi quyết định. bởi thế phải đưa bé đi kham tai mui hong o dau tot ha noi ngay nếu thấy những trạng thái viêm amidan trước tiên. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà, có nguy cơ dẫn đến nhiều nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng cho trẻ nhỏ về sau.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét