Trị viêm xoang mũi hiệu quả với tinh dầu

Một số biểu hiện căn bệnh viêm xoang sẽ nhanh chóng mất đi nếu mà bạn thực hiện một vài liệu pháp trị viêm xoang mũi sau đây. Đây là cách trị viêm xoang an toàn, lành mạnh đồng thời có tác dụng đem tới kết quả có thể làm các bạn bất ngờ.

Trị viêm xoang mũi với các loại tinh dầu thảo dược


Phác đồ trị viêm xoang mũi bằng một vài loại tinh dầu có thể làm cho người bị bệnh cảm thấy thư thái, thư giãn và có công dụng giảm nhanh các biểu hiện khó chịu bởi hội chứng viêm xoang như đau đầu, tắc ngạt mũi… Sau đây, các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Đông Phương Hà Nội sẽ giúp bạn hiểu hơn về những cách này.

Xem thêm:


1, Các nguyên liệu bạn cần phải chuẩn bị


- Những loại tinh dầu mà bạn yêu thích
- Tô hay bát sâu lòng
- Bình rửa mũi chuyên dụng (Neti Pot)
- Nước nóng
- Muối biển thô đã được nghiền mịn
- Khăn sạch

Lưu ý: Khi chọn tinh dầu điều trị viêm xoang mũi, người bị bệnh cần phải ưu tiên cho những loại tinh dầu có tác dụng thông mũi, kháng viêm sẽ đem tới kết quả trị bệnh tốt hơn. Một vài loại tinh dầu được đề nghị đấy là tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu bạc hà, húng quế, sả chanh, kinh giới, tinh dầu trà, đinh hương…

Trị viêm xoang mũi hiệu quả với tinh dầu
Trị viêm xoang mũi hiệu quả với tinh dầu


2, Biện pháp trị viêm xoang mũi với liệu pháp xông tinh dầu


✤ Bước 1: Làm vệ sinh mũi bằng bình Neti Pot

Pha hỗn hợp dung dịch làm vệ sinh mũi bao gồm 9 – 10 giọt tinh dầu hòa trong 1,5l nước ấm và 6 thìa canh muối biển khô.
Cúi người về phía trước, nghiêng đầu sang 1 bên, sử dụng bình Neti pot đã chứa dung dịch rửa mũi đặt vào 1 bên hốc mũi, đổ từ từ dung dịch vào trong mũi. Tiếp tục làm với bên còn lại.

✤ Bước 2: Xông hơi tinh dầu

Sử dụng máy khuếch tán: Bạn có thể dễ dàng mua được máy này tại các cửa hàng đồ gia dụng. Pha dung dịch xông tinh dầu gồm nửa cốc nước và 3-4 giọt tinh dầu. Cho hỗn hợp vào máy, chờ đến lúc hơi nước bốc lên, hãy ngồi gần lại sao cho có thể tiếp xúc với hơi nước bốc lên nhiều nhất.

Hít hơi tinh dầu: Nhỏ vài giọt tinh dầu vào tô nước nóng, tinh dầu sẽ theo hơi nước bốc lên. Bạn hít hơi tinh dầu này vào mũi. Chú ý, tránh cúi quá thấp xuống tô nước nóng để không bị bỏng hơi nước.

3, Tắm nước pha tinh dầu


Nhỏ một vài giọt tinh dầu vào trong nước tắm, khuấy đều và ngâm mình trong đấy. Hơi nước ấm cùng với hương tinh dầu có công dụng khiến bạn thư thái, vùng mũi lưu thông và cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

4, Xoa bóp huyệt đạo với tinh dầu


Cách này bạn cần một ít dầu nền. Pha tinh dầu cùng  với dầu nền sau đó xoa nhẹ nhàng lên các huyệt ở 2 bên cánh mũi, nhân trung và thái dương, chân mày, ngang trán. Xoa bóp nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút, lấy khăn ấm trùm lên trên cho tới lúc khăn nguội.

Các cách trị viêm xoang mũi trên có thể đem lại công dụng ngay tức khắc. Dù vậy, liệu pháp tinh dầu chỉ có tác dụng giảm một số triệu chứng viêm xoang, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn, không có khả năng chữa trị bệnh khỏi triệt để. Chính vì vậy, nếu mà bạn vẫn thấy hiện trạng viêm xoang lặp đi lặp lại, hãy tới tìm bác sĩ tai mũi họng để được thăm khám và có phác đồ điều trị hữu hiệu hơn.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét