Chữa bệnh viêm họng mãn tính không dùng thuốc

Cách chữa bệnh viêm họng mãn tính hữu hiệu luôn là mối tu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều người khi môi trường biến đổi hoặc gió lạnh ùa về. Dù vậy, không tin tưởng vào các thuốc kháng sinh làm các cách trị bệnh viêm họng không dùng thuốc lại lên ngôi trong thời gian gần đây

Không dùng thuốc vẫn chữa bệnh viêm họng mãn tính hiệu quả?


Có rất nhiều cách dân gian chữa trị bệnh viêm họng đã và đang được truyền tai nhau, tuy nhiên có phải tất cả những phương pháp đấy đều đem tới hiệu quả như mong muốn? Bác sĩ Phòng khám 497 chia sẻ những kinh nghiệm điều trị bệnh viêm họng dân gian đã có được qua khoảng thời gian khám và điều trị nhiều năm ở phòng khám tai mũi họng uy tín tại Hà Nội.

Xem thêm:


1, Trị bệnh viêm họng mãn tính bằng nước muối


Nước muối không chỉ có thể làm sạch mà còn có tính sát khuẩn tự nhiên, giúp giảm sưng viêm và đau rát bởi căn bệnh viêm họng gây nên. Đối với những người đã bị bệnh viêm họng thì nước muối đã trở nên thiết yếu. Dù vậy, một chú ý nhỏ dành cho bạn đó là cần pha nước muối theo tỉ lệ vừa phải, khoảng 0.9%, không pha nước muối với nồng độ quá cao có thể gây nên tình trạng kích ứng họng, làm viêm họng càng trở nên nặng nề hơn.

Chữa bệnh viêm họng mãn tính không dùng thuốc
Chữa bệnh viêm họng mãn tính không dùng thuốc


2, Trị bệnh viêm họng mãn tính bằng những loại thảo dược


Những thảo dược sẵn có quanh nhà cũng có khả năng chữa bệnh viêm họng hữu hiệu mà nhiều người vẫn chưa biết để tận dụng. Những loại thảo dược điều trị viêm họng các bạn có thể dễ tìm thấy quanh nhà hoặc ngay trong căn bếp nhà mình như: lá hẹ, rau húng, bạc hà, diếp cá, xương sông… Nếu chịu khó tìm tòi một chút bạn có thể tự thực hiện cho mình các món ăn bài thuốc vừa ngon vừa có tác dụng trị bệnh rất hữu hiệu.

3, Mật ong chữa bệnh viêm họng mãn tính


Trong mỗi gia đình nên có một ít mật ong. Không chỉ là thực phẩm có nhiều dinh dưỡng, mật ong còn là vị thuốc vàng ở trong đông y với tính sát khuẩn tự nhiên, kháng sinh, chống viêm rất hiệu quả. Uống một thìa mật ong hoặc hòa với nước ấm có thể giúp bổ sung vitamin, tăng cường sức đề kháng lại làm giảm nhanh các cảm giác khó chịu bởi chứng bệnh viêm họng gây ra. Phương thuốc trị viêm họng bằng mật ong có rất nhiều, bạn có thể kết hợp với chanh hay gừng để có công dụng chữa trị viêm họng hiệu quả hơn.

Các phương pháp điều trị bệnh viêm họng trên đã được chứng minh là có hiệu quả, dù vậy, bạn chỉ nên sử dụng các cách này khi mới chớm bị bệnh viêm họng với các biểu hiện nhẹ. Khi đã bị nặng hoặc chuyển biến thành viêm họng mãn tính, các liệu pháp trên chỉ còn mang tính hỗ trợ, khó có khả năng điều trị khỏi triệt để. Trong trường hợp này bạn cần liên hệ với bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để được giúp đỡ.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét