Cách chữa chứng ù tai đơn giản tại nhà

Cách chữa chứng ù tai đơn giản được truyền lại từ đời này sang đời khác với rất nhiều cách khác nhau. Tuy vậy đâu mới là cách chữa ù tai đơn giản mang đến kết quả thực sự mà người mắc bệnh nên thử.

Cách chữa chứng ù tai đơn giản bằng thực phẩm thường ngày


Ù tai là tình trạng bệnh nhân không nhận ra một cách chính xác một số âm thanh truyền đến từ môi trường bên ngoài. Hơn nữa, đó còn là sự cảm nhận mơ hồ những âm thanh giống như xuất phát từ bên trong tai mà những người khác không nghe được. Các dấu hiệu ù tai này dẫn đến rất nhiều phiền phức trong đời sống hàng ngày và kéo theo nhiều hệ lụy sức khỏe khác.

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng chia sẻ một vài thực phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị ù tai, giúp bạn phần nào giảm đi những dấu hiệu khó chịu này

1, Cách chữa chứng ù tai đơn giản từ thịt bò


Một trong các tác nhân chủ yếu gây nên biểu hiện ù tai đó là sự thiếu hụt B12 của cơ thể. Bởi thế mà việc cung cấp thêm B12 vào thực đơn mỗi ngày là biện pháp dễ dàng nhất để trị ù tai an toàn và có hiệu quả dài lâu.

Xem thêm:


2, Cách chữa chứng ù tai đơn giản với dứa


Những kết quả nghiên cứu cho thấy, ở trong dứa có chứa nhiều chất bromelain có công dụng rất tốt trong việc cải thiện dấu hiệu ù tai. Khi mới nhận thấy dấu hiệu ù tai, bạn hãy ăn dứa để có thể phục hồi nhanh tình trạng này nhé.

Cách chữa chứng ù tai đơn giản với ngũ cốc
Cách chữa chứng ù tai đơn giản


3, Dầu thực vật và một số loại ngũ cốc


Các thực phẩm chứa nhiều vitamin E có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, bảo vệ các tế bào và hệ thần kinh ở bên trong tai. Biện pháp này thích hợp cho các người bệnh bị ù tai do tuổi cao hoặc hoạt động căng thẳng thần kinh trong thời gian dài.

4, Anh đào


Anh đào có công dụng rất tích cực trong chữa trị những bệnh ù tai, đau lưng, cao huyết áp, chóng mặt và yếu sinh lý do nó có chứa nhiều axit ursolic, là một chất có khả năng chống lại hiện tượng oxy hóa. Ăn trái anh đào cũng có thể đem đến kết quả tương tự với những loại thực phẩm giàu vitamin E trong việc cải thiện tình trạng ù tai.

Chú ý, những thực phẩm kể trên chỉ có tác dụng giúp giảm nhẹ dấu hiệu ù tai hoặc hỗ trợ trị bệnh ù tai khi sử dụng cùng với các liệu pháp khác. Cũng chính vì thế mà bạn đừng nên quá tin tưởng vào các loại thực phẩm này. Nếu mà tình trạng ù tai lâu ngày không khỏi, bệnh nhân hãy liên hệ với các bác sĩ phòng khám tai mũi họng tốt để được tư vấn và có cách điều trị phù hợp hơn.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét