Viêm họng ở trẻ em 3 tuổi không thể xem thường

Viêm họng ở trẻ em 3 tuổi tái phát nhiều lần không khỏi kiến cho sức khỏe trẻ bị suy giảm, khả năng đề kháng yếu, tác động tới quá trình phát triển bình thường của bé và rất dễ bị mắc những chứng viêm nhiễm khác. Chính vì vậy mà các bác sĩ phòng khám tai mũi họng khuyến cáo, khi viêm họng ở trẻ em 3 tuổi tái phát nhiều lần không khỏi, hãy dừng ngay việc sử dụng thuốc kháng sinh hoặc những bài thuốc dân gian mà mang trẻ đi khám ngay.

Xem thêm:

Không xem nhẹ tình trạng viêm họng ở trẻ em 3 tuổi


Khi bị viêm họng, trẻ thường mệt mỏi, xanh sao, bỏ ăn và hay quấy khóc. Nếu mà không được chữa khỏi khỏi hẳn, sức khỏe bé sẽ nhanh chóng bị suy yếu và rất dễ mắc các chứng bệnh liên quan khác như viêm amidan hoặc viêm mũi, viêm tai giữa…

1, Bị viêm họng khiến cho khả năng miễn dịch của bé suy giảm


Khi áp dụng những phương pháp điều trị viêm họng cho bé, không ít người thường dừng thuốc trước khi trẻ khỏi hẳn và không quan tâm đúng mức đến việc chăm sóc phục hồi cho bé. Sau khi bị viêm họng, hệ miễn dịch của bé phần nào bị suy yếu do chống lại những nguyên nhân gây bệnh. Thời kỳ này là lúc trẻ dễ mắc phải các căn bệnh khác liên quan cũng như phải đối mặt với nguy cơ viêm họng trở lại.

Viêm họng ở trẻ em 3 tuổi không thể xem thường
Viêm họng ở trẻ em 3 tuổi

2, Trẻ đang phải thường xuyên tiếp xúc với những tác nhân có hại


Điều trị viêm họng mãi không khỏi hoặc bệnh tái phát nhiều lần cũng có khả năng do trẻ đang phải tiếp xúc trực tiếp, thường xuyên với các nguyên nhân gây bệnh. Những tác nhân gây hại này có thể là khói bụi, khói thuốc lá, các dị nguyên có sẵn trong môi trường hoặc tiếp xúc thường xuyên với nhiều người bị viêm họng. Tìm ra tác nhân nào dẫn đến tình trạng trẻ bị viêm họng tái phát nhiều lần để có thể có biện pháp cách ly mới mong viêm họng khỏi hẳn được.

3, Vệ sinh mũi họng không đúng cách


Việc vệ sinh mũi họng đóng vai trò rất quan trọng với trẻ. Không làm vệ sinh mũi họng thường xuyên hay làm vệ sinh không khoa học làm các tác nhân gây bệnh có điều kiện thuận lợi để trú ẩn, gây bệnh. Khi những biểu hiện viêm họng giảm đi, các mẹ cho bé ngừng thuốc, tác nhân gây bệnh lại nhân lên và làm phát sinh đợt viêm họng mới ở trẻ.

Hãy đi khám nếu viêm họng ở trẻ em 3 tuổi tái phát thường xuyên


Mang bé đi khám chuyên khoa tai mũi họng là phương án nhanh nhất để biết chính xác lý do nào gây ra tình trạng này. Từ các kết quả chẩn đoán bệnh, các bác sĩ sẽ tư vấn giúp bạn các liệu trình thích hợp trị viêm họng triệt để.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét