Cách trị căn bệnh nấm da đầu từ đu đủ hữu hiệu

Trị căn bệnh nấm da đầu từ quả đu đủ thế nào? Chứng bệnh nấm da đầu là một trong những bệnh nấm viêm nhiễm ở chân tóc có tên gọi là Trichophyton gây ra. Nấm da đầu không chỉ gây ra biểu hiện ngứa ngáy khó chịu mà nó còn làm cho người mắc bệnh cảm thấy thiếu tự tin bởi thường xuyên tóc bị bết và gãy rụng, liệu pháp chữa trị nấm da đầu dễ thực hiện nhất đó là dùng quả đu đủ.

Xem thêm:

- bệnh viêm da
- bệnh nấm da

Phương thuốc chữa chứng bệnh nấm da đầu với đu đủ

Quả đu đủ không chỉ là 1 thực phẩm quen thuộc cung cấp các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cho cơ thể mà còn là một vị thuốc mang đến tác dụng làm đẹp rất hiệu quả được không ít chị em phụ nữ sử dụng.

Đu đủ thường được sử dụng để làm mặt nạ chữa trị một số chứng bệnh như nám da, chữa mụn trứng cá, bây giờ nếu ai đang có căn bệnh nấm da đầu thì đu đủ là 1 cách hữu hiệu nhanh chóng cho họ.

Bởi vì đu đủ có chứa nhiều vitamin như A, B, C và protein. Những thành phần này đặc biệt có tác dụng giúp nuôi dưỡng da đầu, đẩy nhanh quá trình tái mọc tóc trở lại, ngoài ra chúng còn có thể giúp cho tóc trở nên mềm mại, chắc chắn và không còn bị khô và xơ.

Trong đu đủ còn chứa chất papain, đây là một loại chất có hiệu quả làm giảm và chống viêm nhiễm rất tốt, nhờ đó giúp chống lại nấm hại cho da đầu. Bên cạnh đó lượng chất béo và các chất chống oxi hoá bên trong quả đu đủ còn có thể giúp ngăn chặn quá trình lão hoá của tế bào da, giúp tóc và da đầu luôn khoẻ mạnh. Vì thế đây được coi là 1 biện pháp trị tình trạng vẩy nến cho da đầu tại nhà rất tốt.

Biện pháp dùng đu đủ để chữa trị nấm da đầu

Cách trị căn bệnh nấm da đầu từ đu đủ hữu hiệu
Cách trị căn bệnh nấm da đầu từ đu đủ hữu hiệu


Cách dùng này rất đơn giản, chỉ cần lấy 1 lượng vừa đủ đu đủ chín khoảng 50g là bạn đã đủ để chữa trị nấm da đầu mà không cần dùng thêm bất cứ các nguyên liệu nào khác nữa.

Trước tiên bạn chọn quả đu đủ đã chín rồi rửa sạch, gọt bỏ vỏ ngoài và hạt, chỉ lấy phần thịt rồi cho vào trong máy xay sinh tố xay nhuyễn ra. Dùng hỗn hợp thu được bôi lên vùng da đầu bị nấm, bạn thực hiện ủ tóc bằng đu đủ trong 15 đến 20 phút rồi gội sạch bằng nước.

Cần chú ý là phải gội sạch lại sau đó vì để tránh tình trạng đu đủ chín còn dính ở trên tóc, tạo môi trường thuận lợi để các tác nhân gây bệnh có thể phát triển trở lại. Để có hiệu quả tốt nhất các bạn nên thực hiện thường xuyên và kiên trì trong thời gian dài.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ phòng khám da liễu Đông Phương về phương pháp điều trị nấm da đầu bằng quả đu đủ. Nhưng đây chỉ là một phương pháp chữa nấm da đầu hiệu quả tạm thời, không có tác dụng về lâu dài cũng khó ngăn được tiến trình phát triển trở lại của nấm da đầu.

Để có hiệu quả chữa trị triệt để lâu dài bạn nên đến các phòng khám da liễu uy tín để chữa nấm da đầu một cách bài bản và hiệu quả nhất.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét