Có dấu hiệu bệnh viêm xoang nên ăn gì và không nên ăn gì?

Các xoang ở sâu trong hốc mũi là cửa ngõ của đường thở, chính vì vậy nó rất dễ bị tấn công bởi lẽ một vài mầm bệnh. Có một vài người đã gặp phải bệnh lý này và đều thấy phiền toái, mệt mỏi, tác động không nhỏ tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Để có thể loại bỏ được dấu hiệu bệnh viêm xoang hiện nay, bên cạnh việc dieu tri viem xoang tại các phòng khám chuyên khoa tai mũi họng bằng một số loại thuốc thì chế độ ăn uống cũng được cho là 1 tác nhân có vai trò không nhỏ. Sau đây là một vài món ăn nên và không nên ăn mà những ai bị mắc phải viêm xoang phải ghi nhớ.

Xem thêm:

Có dấu hiệu bệnh viêm xoang nên ăn gì và không nên ăn gì?

Người có dấu hiệu bệnh viêm xoang không nên ăn gì?

Nếu như viêm xoang, người bị bệnh cần phải ngăn chặn rất nhiều món ăn dưới đây để hạn chế tối đa mức độ nặng nề của bệnh:

Các đồ ăn có vị cay: nhiều thức ăn có vị cay thường dễ làm hình thành tình trạng ợ nóng hay trào ngược dạ dày thực quản, do đó làm tác động tới mũi họng. Từ đó, đối với một số bệnh nhân viêm xoang các bác sĩ đều khuyến cáo không nên sử dụng những thức ăn này.

Người có dấu hiệu bệnh viêm xoang không nên ăn
Người có dấu hiệu bệnh viêm xoang không nên ăn cay


Món ăn lạnh: nhiều món ăn để trong tủ lạnh hay nước đá... Cũng rất dễ làm hình thành hiện tượng kích thích niêm mạc họng, chính vì thế khiến các tổn thương về đường hô hấp trở nên trầm trọng hơn, bởi vì vậy những người bị bệnh viêm xoang cũng buộc phải giảm thiểu những loại thực phẩm này.

Sữa và một vài chế phẩm làm từ sữa: Đây là các thực phẩm được coi là bổ dưỡng, cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho con người. Mặc dù vậy, với bệnh nhân viêm xoang, các đồ ăn này lại rất dễ gây ra dấu hiệu ứ đọng chất nhầy trong các hốc xoang, ngăn cản sự lưu thông khí cũng như sẽ tạo môi trường cho các loại vi khuẩn gây bệnh phát triển.

Các đồ uống có chất kích thích: Đó có thể là cà phê, bia, rượu....

Nhóm thực phẩm này có tính kích thích tiểu tiện, bởi vậy dễ gây ra biểu hiện cơ thể bị mất nước, những lớp màng phủ trong xoang mũi dễ bị xơ cứng và sưng phồng.

Các loại nước có đường, sinh tố trái cây: các công trình nghiên cứu đã cho thấy đường ở trong các loại nước sinh tố trái cây chính là 1 trong các yếu tố dẫn tới tình trạng xơ cứng cũng như khiến cho dịch nhầy ở trong các hốc mũi đặc lại, vì vậy làm phát sinh trạng thái bít tắc đường thở ở người bị bệnh .

Vậy nếu như bị mắc phải viêm xoang nên ăn các loại thực phẩm nào?

Trường hợp mắc viêm xoang bệnh nhân rất có thể kết hợp việc điều trị viêm xoang bằng thuốc và thực hiện theo chế độ ăn ngay sau đây để có thể giúp bệnh lý nhanh chóng thuyên giảm:

Tăng cường những thực phẩm giàu vitamin A, C cũng như canxi. Bởi đây là những món ăn có tác dụng giúp tăng cường kháng thể cũng như giúp chống viem mui di ung rất tốt đối với những người mắc bệnh mắc phải căn bệnh viêm xoang.

Tích cực bổ sung nước. Điều này sẽ giúp cho những chất nhầy trong hốc xoang được làm loãng và bong các lớp múi đặc ra khỏi mũi, tạo sự thông thoáng cho đường thở.

Người mắc bệnh cũng phải bổ sung vào chế độ ăn những thực phẩm có tính ấm như hành, gừng, tỏi,... bởi một vài đồ ăn này có chứa một số kháng sinh tự nhiên và có công dụng phòng chống viêm xoang rất hữu hiệu.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét