Cách chữa bệnh ù tai cho bà bầu an toàn nhất

Bị ù tai khi mang thai là tình trạng rất phổ biến do cơ thể phụ nữ trong thời kỳ này có rất nhiều sự biến đổi về cả tâm và sinh lý, căng thẳng, mệt mỏi và thường xuyên bị mắc phải triệu chứng bị ù tai. Vậy đầu là cách chữa bệnh ù tai cho bà bầu đáng thực hiện nhất?

Bị ù tai khi mang thai có cần lo lắng??


Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng tốt ở hà nội chia sẻ: Bị ù tai khi mang thai mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con nhưng nó lại có thể tác động rất lớn đến tâm sinh lý của mẹ. Trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi thường xuyên cũng có nguy cơ ảnh hưởng phần nào tới quá trình phát triển bình thường của bé.

Tuy đây vẫn thường được xem là một hiện tương phổ biến, thông thường không phải lo lắng nhưng thực tế đã chứng minh nó có thể khiến bạn mệt mỏi, căng thẳng thậm chí là stress trong thời gian mang thai. Vì thế mà nhiều người thường kém ăn, bỏ ăn, căng thẳng… sức khỏe mẹ giảm sút cũng ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của con.

Xem thêm:


Cách chữa bệnh ù tai cho bà bầu an toàn nhất
Cách chữa bệnh ù tai cho bà bầu an toàn nhất


Cách chữa bệnh ù tai cho bà bầu nào hiệu quả đây


Thông thường, tình trạng ù tai có thể được chữa trị khỏi bằng thuốc. Tuy nhiên, bị ù tai khi mang thai sẽ bị hạn chế hơn bởi đây là giai đoạn đặc biệt nhạy cảm dễ xuất hiện phản ứng không mong muốn. Bởi vậy các mẹ hãy thử các cách chữa bệnh ù tai cho bà bầu sau đây vừa có thể khỏi ù tai vừa đảm bảo an toàn cho con của mình.

Cách 1: Đặt lòng bàn tay bên ngoài tai và xoa theo vòng tròn đến khi vành tai nóng lên. Sau đấy, bạn dùng ngón tay giữa bịt kín hốc tai đồng thời kéo những ngón tay khác ra ngoài. Thực hiện lại cách chữa bệnh ù tai này 50 lần đối với mối một bên tai.

Cách 2: Mang một nhúm muối hạt rang nóng sau đấy bọc vào 1 cái túi vải, buộc kín. Sử dụng gói muối này chườm bên ngoài tai, hơi nóng do muối tỏa ra có khả năng chữa ù tai rất tốt.

Cách 3: Khum lòng bàn tay đồng thời chụm kín các ngón tay, úp ở bên ngoài tai rồi ấn luân phiên 1 nhịp nặng và 1 nhịp nhẹ. Thực hiện động tác này khoảng 30 lần. Sau đó lấy ngón trỏ và ngón giữa gõ lên dái tai mỗi bên 30 lần nữa.

Ở trên là một vài cách chữa bệnh ù tai cho bà bầu đơn giản, mang tới công hiệu tức thì đồng thời đảm bảo an toàn cho phụ nữ bị ù tai khi mang thai. Bên cạnh việc áp dụng những biện pháp chữa ù tai ở trên, bạn cũng cần chủ động phòng tránh bị ù tai khi mang thai bằng cách bổ sung vitamin C, tập luyện, vận động nhẹ nhàng, ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi điều độ, ăn uống đủ chất và giảm bớt muối để hạn chế tình trạng này.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét