Thực hư cách trị viêm họng không dùng thuốc kháng sinh

Có rất nhiều cách trị viêm họng nhưng đâu mới là biện pháp đem lại kết quả mà người bệnh mong muốn. Dưới đây là những biện pháp chữa bệnh lý viêm họng hữu hiệu không sử dụng thuốc mà các bác sĩ tai mũi họng chia sẻ có thể thích hợp với bạn.

Thực hư hiệu quả của cách trị viêm họng không cần dùng thuốc


Tồn tại rất nhiều cách chữa viêm họng không cần dùng thuốc được lưu truyền trong dân gian, tuy nhiên, hiệu quả mà chúng đem đến thường không ổn định. Dưới đây là một số phương pháp được cho là tốt nhất và thích hợp với nhiều đối tượng mà các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Nhân Ái đúc kết được sau quá trình khám chữa bệnh của mình.

Có thể bạn chưa biết

1, Chữa bệnh viêm họng bằng nước muối


Cách trị viêm họng hiệu quả bằng nước muối hẳn ai cũng đã từng nghe qua và vận dụng dụng thử, tuy nhiên, chỉ khi thực hiện đúng phương pháp thì nó mới có thể phát huy được khả năng của mình. Lưu ý rằng, không phải bất cứ loại nước muối nào cũng có công dụng trị viêm họng.

Nước muối dùng để súc họng cần phải là nước muối ấm và loãng. Nhiệt độ và nồng độ của nước muối có ảnh hưởng đến tác dụng chữa viêm họng nhưng nhiều người đã vô ý bỏ qua. Nước muối cần chuẩn bị là loại nước muối sinh lý hoặc tự pha với nồng độ tương tự, chỉ tương đương với nước canh nhạt. Rất nhiều người vì cho rằng pha nước muối nồng độ cao sẽ có công dụng nhanh hơn nhưng thực tế nó lại khiến họng bị kích ứng và bệnh càng trở nên nghiêm trọng.

Bạn hãy đun sẵn nước muối hơi mặn, rót vào chai thủy tinh, khi nào dùng thì pha thêm với nước sôi cho ấm vừa phải là được.

Mỗi ngày thực hiện súc họng 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ mang lại hiệu quả trị viêm họng hiệu quả.

Cách trị viêm họng hiệu quả bằng thảo dược


2, Sử dụng các loại thảo dược trị viêm họng


Thảo dược là các loại cây có khả năng chữa bệnh. Ngay xung quanh nhà bạn cũng có các thảo dược có tác dụng trị viêm họng mà có khi chính bạn cũng không biết. Với bệnh viêm họng, bạn hãy sử dụng lá hẹ, lá húng, cây bạc hà, diếp cá hay xương sông. Đây chính là những loại lá rẻ tiền, dễ kiếm mà có công dụng chữa bệnh rất tốt. Chúng còn có thể dùng cho những bệnh tai mũi họng khác như viêm amidan hay viêm xoang mũi.

3, Không thể thiếu mặt mật ong


Bạn nên dự trữ sẵn trong gia đình một chai mật ong nguyên chất bởi vì đây được cho là một trong những chất có công dụng kháng sinh tự nhiên rất tốt, được sử dụng rộng rãi với nhiều tác dụng khác nữa. Trong mật ong có chứa nhiều loại vitamin, giúp tăng cường khả năng, nâng cao sức đề kháng, uống mật ong còn có tác dụng làm sạch khoang miệng, chống lại sự tấn công của các loại vi khuẩn rất hiệu quả.

Trên đây là các cách trị viêm họng không cần dùng thuốc đã được thực tiễn chứng minh là có hiệu quả và được nhiều người tin tưởng. Nhất là với các đối tượng nhạy cảm với thuốc kháng sinh thì đây quả là một gợi ý cực kỳ hữu ích.

Tuy nhiên, việc dùng những loại thực phẩm trên làm thuốc cũng mang tới một vài hạn chế như tác dụng chậm. Nếu bạn đã sử dụng trong thời gian dài mà không hiệu quả, nên tới cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng uy tín để được thăm khám, kiểm tra và được tư vấn 1 liệu pháp điều trị hữu hiệu hơn nhé.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét