Điều trị nấm da bằng phương pháp nào hữu hiệu nhất

Chứng bệnh nấm da có một vài loại như nấm toàn thân, nấm kẽ, nấm bẹn, da dầu, chân, tay… bởi lẽ các loại vi nấm khác nhau dẫn đến. Điều trị nấm da bằng phương pháp nào hữu hiệu là thắc mắc của người mắc bệnh.

Xem thêm:


Điều trị nấm da bằng phương pháp nào hiệu quả?


Thảo dược tự nhiên điều trị nấm da


– Tinh dầu trà: Bên trong tinh dầu trà có chất kháng khuẩn, sát trùng và chống viêm cực tốt bởi thế rất có thể loại bỏ được các loại nấm gây bệnh và giúp cho lành vết thương. Đồng thời, chất chống oxy hóa bên trong tinh dầu trà có công dụng làm sạch da, giảm các biểu hiện bong tróc da, ngứa da khá tốt và an toàn, không gây những công dụng phụ.

Bạn chỉ cần lấy một ít tinh dầu trà bôi đều lên vùng da bị nấm, đợi tới thời điểm tinh dầu trên da khô đi thì sử dụng khăn lạnh để lau sạch. Cần thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 lần để có kết quả tốt nhất.

– Mật ong: Mật ong có khả năng kháng khuẩn, sát trùng hữu hiệu vì thế rất có thể dùng trong cách tri nam da và vi khuẩn gây hại. Không chỉ có thế, mật ong còn cung cấp dinh dướng hồi phục và điều trị vết thương trên da. Thoa trực tiếp mật ong nguyên chất lên vùng da bị mắc phải nấm trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm để có khả năng khiến cho thuyên giảm chứng nấm da.

Sử dụng mật ong để điều trị nấm da
Sử dụng mật ong để điều trị nấm da


– Nước ép hành tây: Loại thảo dược này cũng chứa chất có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ giúp ức chế hoạt động của các loại nấm gây bệnh và làm suy yếu chúng, lấy nước ép hành tây bôi lên vùng da mắc phải hội chứng sẽ giảm ngứa và khó chịu bởi vì bệnh lý nấm da.

– Muối: Muối có thể sát trùng, kháng khuẩn cực tốt mà, nhờ đó nó có thể làm cho sạch da và khử trùng vết thương, phòng ngừa cho nấm da lây lan.

Hàng ngày bạn cần sử dụng muối sạch hòa với nước để tắm hoặc ngâm rửa cho vùng da bị nấm, nấm móng để tri nam da sẽ có hiệu quả nhưng không cần chà xát mạnh trên da vì dễ làm cho da bị trầy xước.

Dùng thuốc điều trị nấm da


Đối với những đối tượng nấm da nhẹ, bác sĩ có thể cho sử dụng các thuốc mỡ, thuốc nước, thuốc bột hoặc thuốc xịt chống nấm. Đại đa số những đối tượng căn bệnh có đáp ứng tốt với thuốc sử dụng tại chỗ, gồm có:

– Clotrimazole (Lotrimin, Mycelex)
– Terbinafine (Lamisil)
– Miconazole (Micatin, Monistat-Derm)

Lúc benh nam da tay nặng hoặc không đáp ứng với các thuốc không kê đơn, người bị bệnh sẽ được uống hoặc bôi loại thuốc kê đơn tri nam da như:

– Thuốc bôi: econazole (Spectazole), oxiconazole (Oxistat)
– Thuốc uống: itraconazole (Sporanox), fluconazole (Diflucan), terbinaffine (Lamisil)

Những công dụng phụ của thuốc uống có khả năng sẽ kể đến kích ứng dạ dày ruột, phát ban và chức năng gan bất thường. Khi đang sử dụng các thuốc khác như thuốc chống tiết acid để chữa loét dạ dày hoặc hội chứng trào ngược dạ dày thực quản, có khả năng tác động đến hấp thu thuốc chống nấm. Các thuốc uống điều tri nam da rất có thể khiến thay đổi hiệu quả của thuốc chống đông warfarin.

Griseofulvin – 1 loại thuốc uống chống nấm hiệu quả nhưng phải sử dụng kéo dài hơn để diệt trừ nấm. Công dụng phụ thông thường là đau đầu, khó chịu ở đường tiêu hóa, mẫn cảm với ánh sáng, phát ban hoặc giảm số lượng bạch cầu. Griseofulvin hay được dùng nhất cho người bị bệnh dị ứng với những thuốc chống nấm khác, bị mắc bệnh lý gan, hoặc bị những căn bệnh khác chống chỉ định sử dụng thuốc.

Bên trên là các phân tích tri nam da, chua nam da dau, bi nam da dau, benh nam ben bằng các cách khác nhau, có thể thấy sử dụng thảo dược tự nhiên khá an toàn, không công dụng phụ nhưng kết quả lại chậm, không đáng kể. Sử dụng thuốc giảm được biểu hiện và sự lây lan nhưng hay có công dụng phụ, căn bệnh dễ tái phát chính vì thế người bị bệnh nấm da chỉ nên dùng thuốc theo đơn kê.

Theo các bác sỹ chuyên khoa phòng khám 497 quang trung hà nội, hiện nay cách điều trị bằng laser có thể giải quyết các vấn đề về da, giúp vết thương mau lành, điều tri nam da tận gốc, không để lại sẹo, tính thẩm mỹ và an toàn cao. Nếu mà bạn muốn tìm hiểu thêm về phác đồ này rất có thể để lại câu hỏi, trao đổi trực tuyến với bác sĩ điều trị để được giải đáp ngay.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét