Phẫu thuật polyp mũi có đáng sợ lắm không?

Nhiều người lo sợ khi nghe nói phải thực hiện phẫu thuật polyp mũi. Vậy liệu ca phẫu thuật này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay có nguy hiểm gì không?

Phẫu thuật polyp mũi là thủ thuật được thực hiện nhằm loại bỏ khối polyp bên trong mũi khi tổ chức này quá lớn ảnh hưởng cản trở quá trình hô hấp của người bệnh. Nếu polyp mũi không được điều trị rất có thể dẫn đến các bệnh về mũi khác như viêm xoang hay chảy máu cam.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh polyp mũi


Bên trong mũi và xoang được bao phủ bởi một lớp màng nhầy, mô tiết ra một chất dịch dính. Dưới lớp màng này là hệ thống mao mạch chằng chịt, bên trên là những cấu trúc gọi là lông mao không thấm nước. Khi hít không khí vào mũi, lông mao sẽ chặn lại hết những bụi bẩn, hệ thống mao mạch có nhiệm vụ làm ấm và màng nhầy đảm bảo không khí không quá khô và còn chứa bụi bẩn. khi lớp màng này bị thoái hóa cục bộ sẽ bị phù nề, dẫn đến căng phồng và mọng nước. Nhìn bên ngoài có vẻ là những khối u nhưng đây chính là polyp mũi xoang. Nếu không có biện pháp điều trị kịp thời rất có thể gây ra những bệnh về mũi liên quan khác như viem xoang hay viem mui man tinh

phẫu thuật polyp mũi tránh hậu quả về sau
Cần phẫu thuật polyp mũi để không mắc các bệnh về mũi khác


Phẫu thuật polyp mũi có thực sự nguy hiểm??


Nhiều người cho rằng quá trình phẫu thuật polyp mũi thực sự rất nguy hiểm, không chỉ gây đau, mất máu mà còn gây biến dạng tại vết thương. Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa tại bệnh viện tai mui hong trung uong đã chia sẻ rằng phẫu thuật polyp mũi không hề gây nguy hiểm nghiêm trọng nếu được thực hiện trong một môi trường đạt chuẩn, đúng phương pháp và do cán bộ chuyên khoa có tay nghề kỹ thuật thực hiện.

Phương pháp nào tối ưu phẫu thuật polyp mũi?


hiện nay phương pháp phẫu thuật polyp mũi IPC đang được ưu tiên thực hiện do tính an toàn, hạn chế tổn thương và không gây biến chứng.

1,  Sử dụng máy nội soi STORZ của Đức


Với những ưu thế như soi được nhiều góc độ, giúp bác sĩ có thể quan sát rõ ràng và chi tiết khối polyp, từ đó nâng cao tính chính xác và an toàn của thủ thuật cắt polyp. Đây được coi là một bước tiến mới của kỹ thuật hiện đại so với phương pháp polyp truyền thống, an toàn hơn và hạn chế biến chứng sau phẫu thuật.

2, Công nghệ xử lý polyp IPC của Mỹ



Đây là phương pháp loại bỏ polyp mũi với những ưu điểm như tiếp xúc ổ bệnh trực tiếp, thao tác nhanh gọn, quá trình cắt đồng thời tự tiêu ổ bệnh ngay tại chỗ.


Thiết bị được thiết kế một cách tinh xảo, trên đầu dao sẽ có một ống dẫn dịch từ bên trong ra, hệ thống đó có chức năng cắt bỏ đồng thời hiệu quả đào thải các chất dịch ra bên ngoài từ đó đạt được mục đích loại bỏ khối polyp, tránh gây ra rắc rối trong quá trình làm thủ thuật.

Xem thêm: Hay bị ù tai là dấu hiệu của nhiều chứng bệnh nguy hiểm


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét