Hay bị ù tai là dấu hiệu của nhiều chứng bệnh nguy hiểm

Hay bị ù tai có thể là dấu hiệu cảnh báo những căn bệnh nguy hiểm mà bạn không hề biết đến. Không chỉ là những biểu hiện thoáng qua, nó có thể nói rằng bạn đang gặp phải những vấn đề vô cùng nghiêm trọng.

Hay bị ù tai là dấu hiệu của những chứng bệnh nguy hiểm sau


Các bác sĩ tai mũi họng trung ương chia sẻ rằng: Người hay bị ù tai có khả năng gặp phải nhiều nguy cơ bệnh tật hơn những đối tượng khác. Cùng xem họ đang phải đối mặt với những nguy cơ gì.


1, Bên trong tai có quá nhiều ráy tai


Những người không có thói quen vệ sinh tai thường xuyên là những đối tượng hay bị ù tai. họ không cú ý đến việc lấy ráy tai, dọn dẹp lỗ tai khiến những lớp ráy tai này cứ dần nhiều hơn, khiến những tiếng động khó có thể lọt vào trong, cản trở quá trình cảm thụ âm thanh của các cơ quan bên trong tai.

Nếu không thường xuyên làm vệ sinh tai, lấy ráy tai thì không chỉ hay bị ù tai mà bạn còn có thể phải đối mặt với viêm tai giữa hay tình trạng viêm ống tai ngoài nữa.

2, Sử dụng các thuốc mang độc tố


Một số thuốc mang độc tố khiến bạn bị ù tai, tình trạng này càng nghiêm trọng hơn nếu cơ thể bạn quá nhạy cảm với thuốc, bạn uống thuốc quá liều hay sử dụng nó trong một khoảng thời gian dài. Trong trường hợp nào đó sử dụng các thuốc này ở liều cao có thể làm hệ thống thần kinh cảm thụ âm thanh bên trong tai bị tê liệt, khiến bạn không cảm nhận được âm thanh, bị ù tai hay điếc đột ngột. Khi ấy, bạn cần dừng thuốc ngay, đến gặp bác sĩ điều trị để xin lời khuyên trước khi tiếp tục dùng thuốc.

hay bị ù tai
Hay bị ù tai do không lấy ráy tai

3, Những chấn thương ở vùng đầu mặt


Khi bạn bị tác động lực hay bị chấn thương ở vùng đầu mặt, rất có thể bạn sẽ bị ù tai có kèm theo cảm giác đau đầu, chóng mặt và buồn nôn. Chính vì thế, bạn nên quan tâm hơn tới việc bảo vệ vùng dầu cổ của mình nếu không muốn tình trạng này hành hạ bạn.

4, Chứng bệnh xơ cứng tai


Chứng bệnh xơ cứng tai là một rối loạn di truyền với những tổn thương ở vùng bị xơ cứng, nằm bên trong lớp sụn của xương thái dương. Chứng bệnh này có thể gây tình trạng hay bị ù tai hay điếc dẫn truyền hoặc điếc thần kinh giác quan. Khi trong gia đình có người đã từng mắc bệnh này, hãy nâng cao ý thức phòng bệnh hơn.

hay bị ù tai khiến bạn gặp nhiều rắc rối
Hay bị ù tai do nhiều nguyên nhân

5, Một số vấn đề ở xương quai hàm


Rối loạn TMJ (temperomandibular) –  một chứng rối loạn khớp thái dương hàm. Bệnh này thường gây ra tình trạng đau đớn ở xung quanh vùng khớp xương hàm và một số cơ lân cận với những triệu chứng điển hình như: ù tai, đau cổ, đau hai vai và đau đầu, cứng cơ hàm, suy giảm thính giác, đau lỗ tai,…

6, Các bệnh nguy hiểm khác có liên quan


Bệnh Meniere có thể gây ra hiện tượng có tiếng rít trong tai; chứng bệnh u dây thần kinh âm thanh, cao huyết áp, bệnh tiểu đường hoặc là 1 bệnh dị ứng nào khác.

Chính vì vây, không được chủ quan khi bản thân hay bị ù tai. Đừng cho rằng đây chỉ là hiện tượng thông thường không đáng chú ý mà để bản thân phải đối mặt với những tình trạng bệnh nguy hiểm nhé!

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét