Viêm mũi mãn tính hãy nói không với các thực phẩm sau

Viêm mũi mãn tính đang ngày càng  phổ biến khi tình trạng ô nhiễm môi trường đang ngày càng trở nên trầm trọng. Tuy nhiên, việc điều trị bệnh viêm mũi mãn tính không chỉ phụ thuộc vào thuốc mà ngay từ thực đơn của mình bạn cũng có thể đẩy lùi được chứng bệnh cứng đầu này.

Viêm mũi mãn tính là tình trạng niêm mạc bên dưới và niêm mạc khoang mũi bị viêm kéo dài, thường xuyên. Viêm mũi mãn tính được chia thành 2 dạng chính: viêm mũi mãn tính đơn thuần và viêm mũi phì đại mãn tính.

bệnh viêm mũi mãn tính luôn đeo đuổi bạn
Viêm mũi mãn tính

Tác nhân gây bệnh viêm mũi mãn tính


Phần lớn các trường hợp bị bệnh là do biến chứng của benh viem mui man tinh quanh năm. Những người có cơ địa dị ứng phản ứng lại các tác nhân gây bệnh thường xuyên khiến chứng viêm mũi luôn thường trực, kéo dài dẫn đến bệnh viêm mũi mãn tính.

Viêm mũi mãn tính có khoảng 10% là do di truyền, Những người có người thân trực hệ bị viêm mũi mãn tính thì nguy cơ mắc bệnh luôn cao hơn những đối tượng khác.

Tránh xa những thực phẩm nào khi bạn bị viêm mũi mãn tính

Các bác sĩ phong kham chuyen khoa tai mui hong chia sẻ: Nếu bị viêm mũi mãn tính bạn hãy tránh xa những loại thực phẩm sau:

Kiêng đồ cay nóng: Những thực phẩm cay nóng như tiêu, ớt hay đồ chiên rán sẽ khiến hơi thơ có cảm giác nóng hơn, chứng viêm mũi sẽ càng trở nên khó chịu.

Viêm mũi dị ứng kiêng thực phẩm cay nóng
Thực phẩm cay nóng không tốt cho bệnh nhân viêm mũi mãn tính


Những loại thực phẩm dễ gây dị ứng: Tôm, cua, cá... là những loại thực phẩm người bị viêm mũi mãn tính xuất phát từ benh viem mui di ung. Nó có thể khiến cơ thể phản ứng lại mạnh mẽ và khiến tình trạng viêm trở nên trầm trọng hơn.

Tránh xa chất kích thích: những chất kích thích có thể gây tình trạng phù nề niêm mạc và sưng mũi

Không sử dụng sữa và các chế phẩm từ sữa: những thực phẩm chứa sữa có thể làm tăng tiết dịch nhầy trong mũi, niêm mạc mũi luôn ẩm ướt không chỉ cản trở hô hấp mà còn khiến tình trạng viêm thêm nghiêm trọng.

Không ăn một số loại trái cây, rau củ có chứa protein vì chúng cũng ó khả năng gây dị ứng tương tự phấn hoa. Không tốt với những người có cơ địa dị ứng.

Lời khuyên: Viêm mũi mãn tính nếu như vô tình ăn những thực phẩm trên có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng và nặng nề hơn. Hãy tránh xa nếu muốn bảo vệ sức khỏe của bạn!

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét