Thuốc chữa viêm mũi dị ứng loại nào tốt nhất?

Thuốc chữa viêm mũi dị ứng nào an toàn, hiệu quả luôn là câu hỏi mà người bệnh cũng như các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng băn khoăn, tìm kiếm. Việc lựa chọn loại thuốc và cách sử dụng khiến cho không ít người phải đau đầu suy nghĩ khi mắc phải căn bệnh này.

thuốc chữa viêm mũi dị ứng có nhiều loại
Có rất nhiều loại thuốc chữa viêm mũi dị ứng

Thuốc chữa viêm mũi dị ứng loại nào tốt nhất


Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng thuộc phòng khám đa khoa Đông Phương chia sẻ: Rất nhiều trường hợp bệnh nhân vì quá lo lắng hay nóng ruột khi điều trị bệnh mất nhiều thời gian mà đã sử dụng các loại thuốc không được kê đơn, "nghe đồn", sử dụng nhiều loại thuốc hay theo nhiều phác đồ điều trị cùng lúc gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Họ không hiểu rằng với mỗi người có một cơ địa khác nhau, tình trạng bệnh khác nhau với những nguyên nhân gây bệnh đặc thù riêng biệt. Chính vì thế mà mỗi bệnh nhân sẽ có một toa thuốc riêng và cách dùng khác biệt để có thể mang lại hiệu quả cao nhất.

Qua kinh nghiệm lâm sàng nhiều năm điều trị, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Đông Phương cho rằng bệnh viêm mũi dị ứng thông thường có thể sử dụng một số loại thuốc sau để điều trị.

Các thuốc chữa viêm mũi dị ứng thường dùng


1, Các loại thuốc tây y


Một số loại thuốc tây y được sử dụng trong điều trị bệnh viêm mũi dị ứng bao gồm các thuốc uống, thuốc điều trị tại chỗ có dạng xịt. Những loại thuốc uống thông thường là các thuốc chống viêm, chống dị ứng. Các loại thuốc ở dạng nhỏ hoặc dạng xịt thường là các thuốc co mạch hay thuốc rửa mũi. Những loại thuốc này có tác dụng làm sạch mũi, làm co mạch khiến giảm phù nề và tiết dịch tuy nhiên không nên lạm dụng chúng nếu không sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Bệnh viêm mũi dị ứng được nền y học hiện đại (tây y) được chia thành các dạng bệnh như: viêm mũi dị ứng mãn tính, viêm mũi dị ứng cấp tính, viêm mũi dị ứng thời tiết và viêm mũi dị ứng quanh năm.

thuốc chữa viêm mũi dị ứng dạng xịt
Thuốc chữa viêm mũi dị ứng dạng xịt

2, Các thuốc đông y


Đông y chữa bệnh viem mui di ung bằng các thuốc dạng sắc uống và thuốc rửa mũi, xông mũi. Cũng như tây y, trong đông y cũng có các loại thuốc kháng viêm, tiêu sưng, giảm phù nè và giảm thiểu các phản ứng dị ứng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Tùy vảo thể trạng và tình trạng bệnh, các bác sĩ đông y cũng sẽ kê đơn thuốc với liều lượng và cách sử dụng thích hợp cho mỗi bệnh nhân.

Khác với tây y, Đông y chia viêm mũi dị ứng thành các dạng: viêm mũi dị ứng thể khí hư hàn, viêm mũi dị ứng thể khí huyết ứ đọng và viêm mũi dị ứng thể phế nhiệt nghẽn.

Làm thế nào để sử dụng thuốc chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả nhất?


- Tìm hiểu rõ, chính xác và tường tận nguồn gốc, nguyên nhân gây bệnh. Nắm rõ tình trạng bệnh trước khi dùng thuốc

- Tìm hiểu rõ thuốc, thành phần, công dụng và chắc chắn rằng cơ thể mình có thể tiếp nhận những loại thuốc ấy.

- Sử dụng đơn thuốc có tính cá nhân cao, không dùng lại đơn thuốc hay dùng chung đơn thuốc với người khác.

- Mua và sử dụng thuốc theo đơn, chỉ sử dụng những thuốc rõ nguồn gốc và có đảm bảo.

- Kiên trì dùng thuốc, không dừng thuốc giữa chừng hay bỏ dở phác đồ điều trị cho dù bạn thấy tình trạng bệnh đã đc cải thiện.

Xem thêm: Cách cầm máu cam cấp tốc bạn nên thuộc nằm lòng phòng khi cần tới


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét