Thủng màng nhĩ có tự lành được không các mẹ?

“Thủng màng nhĩ có tự lành được không thưa bác sĩ”? đây là một trong nhiều câu hỏi mà phòng khám nhận được nhiều nhất trong khoảng thời gian gần đây. Đồng hành cùng với người bệnh trong suốt quá trình điều trị thủng màng nhĩ, các bác sĩ phòng khám đa khoa xin được chia sẻ đôi điều giải đáp thắc mắc này.

Màng nhĩ là lớp màng mỏng màu trắng xám nằm ở sâu trong ống tai, có tính đàn hồi và rất dẻo dai, tuy nhiên dưới sự tác động của nhân tố nào đó khiến màng nhĩ bị tổn thương và gây thủng màng nhĩ.

Thủng màng nhĩ có tự lành được không ạ?


Thủng màng nhĩ có thể gây ra những hậu quả tai hại có thể đến với người bệnh. Việc thủng màng nhĩ có tự lành không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu như không có biện pháp điều trị thích hợp, kịp thời rất có thể bạn sẽ phải gánh chịu những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa nhân ái chia sẻ: Màng nhĩ sau tổn thương có thể tự lành được không là do mức độ tổn thương nghiêm trọng hay không của màng nhĩ. Nếu như màng nhĩ bị thủng ở mức độ nhẹ thì sau khoảng 1-2 tuần màng nhĩ có khả năng tự lành lại được. Nhưng trong trường hợp bị tổn thương màng nhĩ nghiêm trọng hơn thì khả năng màng nhĩ tự lành sẽ rất khó xảy ra. Vậy thì không phải trường hợp nào thủng màng nhĩ cũng có thể tự liền lại được.

thủng màng nhĩ có tự lành được không nhỉ?
Thủng màng nhĩ có thể tự lành nếu không nghiêm trọng

Phương pháp điều trị thủng màng nhĩ hiện đại tại Đông Phương


Nhằm giúp bệnh nhân điều trị thủng màng nhĩ phòng khám Đông Phương Hà Nội đã áp dụng phương pháp phẫu thuật tiên tiến, hiện đại giúp vá màng nhĩ hiệu quả, an toàn và khả năng phục hồi cao nhất cho bệnh nhân.

Phương pháp phẫu thuật tạo hình khôi phục màng nhĩ


Thủng màng nhĩ có tự liền được không? nếu không thì phải làm sao đây? Đừng lo lắng vì hiện nay đã có hương pháp chữa thủng màng nhĩ có sử dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu bằng kính nội soi tai tiên tiến đạt chuẩn quốc tế để điều trị thủng màng nhĩ do các bệnh về tai gây nên như viêm màng nhĩ, viêm tai giữa cấp,…

Máy phẫu thuật Leica nhập khẩu từ Đức có kính tiêu sắc tạo thành từ vật liệu quang học mới, hệ thống quang học ưu việt, chân thực với hình ảnh hiển thị 3D. Đầu kính với độ nghiêng 180 độ, phẫu thuật xâm lấn tối thiểu ở vị trí nhỏ, thao tác tiến hành nhanh gọn, chính xác, điều trị mang lại hiệu quả cao. Đây được coi là thiết bị tối tân trong việc khám và điều trị các bệnh về tai.

thủng mành nhĩ có thể điều trị bằng phẫu thuật
Thủng màng nhĩ có tự lành được không đây?

Một số phương pháp hạn chế thủng màng nhĩ


Để giảm thiểu nguy cơ bị thủng màng nhĩ, bệnh nhân nên lập cho mình một chế độ vệ sinh cho tai hợp lý. Hạn chế khả năng vi khuẩn và virut gây bệnh tác động đến tai và gây bệnh. Bên cạnh đó là chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, hợp lý tăng cường sức đề kháng để chống lại bệnh tật.

Hạn chế những nơi có tiếng ồn lớn và các va đập có thể ảnh hưởng đến tai dẫn tới tổn thương màng nhĩ.

Thường xuyên khám sức khỏe định kỳ, trường hợp xuất hiện những triệu chứng ban đầu của bệnh nên khám và có biện pháp chữa kịp thời, giảm thiểu những biến chứng xấu có thể xảy ra.

Chúc bạn có nhiều sức khỏe!

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét