Mách bạn 3 cách dùng cỏ hôi trị viêm xoang hiệu quả

Sử dụng cỏ hôi trị viêm xoang là một phương pháp chữa bệnh dân gian đã được tin dùng từ rất lâu. Với tác dụng trị viêm của mình, cỏ hôi đã được người xưa sử dụng rất phổ biến và trở thành một bài thuốc dân gian được ghi nhận và chứng minh là có hiệu quả.

Tại sao cỏ hôi lại có thể trị bệnh viêm xoang?


Cỏ hôi là loại thảo dược thiên nhiên có thể mọc dại hoặc được trồng với mục đích chữa bệnh, Nó mọc nhiều ở các làng quê, ở bất cứ đâu từ góc vườn hay bờ rào, hàng dậu.

cỏ hôi trị viêm xoang
Cây cỏ hôi trị viêm xoang


Theo đông y, cỏ hôi có vị cay, hơi đắng và có tính mát. Nó không chỉ có tác dụng thanh nhiệt gải độc mà còn có khả năng chống viêm, tiêu sưng hiệu quả. Chính vì những công dụng này mà các bác sĩ đông y sử dụng nó trong việc điều trị các bệnh như viêm họng, rong huyết ở phụ nữ sau khi sinh và đặc biệt là viêm nhiễm đường hô hấp, các triệu chứng viêm đường tiết niệu. Tuy nhiên, tác dụng chữa bệnh của nó được biết đến nhiều nhất là đối với chứng bệnh viêm xoang mũi.

Viêm xoang mũi là một trong những bệnh tai mũi họng dai dẳng và mang lại nhiều phiền toái nhất cho người bệnh, tuy nhiên, việc điều trị viêm xoang bằng thuốc tây đôi khi lại là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Việc dùng cỏ hôi trị viêm xoang là một sự lựa chọn khác mà bạn có thể xem xét.

Bác sĩ Nhân Ái mách bạn 3 cách dùng cỏ hôi trị viêm xoang hiệu quả


Có lẽ rất nhiều người đã biết rằng cỏ hôi có tác dụng chữa trị viêm xoang hiệu quả nhưng làm thế nào để có thể dùng nó đúng cách, đúng phương pháp và có hiệu quả thì không phải ai nắm được. Cùng  bác sĩ tai mũi họng hà nội tìm hiểu cách dùng cỏ hôi trị viêm xoang chuẩn bài như thế nào nhé.

Cách 1:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 100g câu cỏ hôi tươi
- 10g lá chanh tươi
- 50g long não

Xông mũi cỏ hôi trị viêm xoang
Xông mũi trị viêm xoang


Cách thực hiện:

Rửa sạch tất cả những nguyên liệu trên, cho vào ấm cùng với 300ml nước, sắc cho đến khi còn lại 1/3. Chắt nước này ra bát nhỏ và xông mũi. Mỗi ngày xông 3 lần, dùng liên tục từ 7 đến 10 ngày sẽ thấy kết quả. Tuy nhiên, cần phải chú ý khoảng cách để tránh bị bỏng hơi.

Không chỉ có tác dụng chữa bệnh viêm xoang, bài thuốc này còn được chỉ định để chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng rất hiệu quả.

Cách 2:

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 100g cỏ hôi tươi

Cách thực hiện: Rửa sạch cỏ hôi tươi, để ráo rồi giã nát, vắt lấy nước. Dùng nước cốt cỏ hôi nhỏ vào lỗ mũi, môi lần nhỏ chừng 2 đến 3 giọt, ngày nhỏ 2 lần.

Lưu ý: Khi nhỏ nên kê gối cao dưới vai để lỗ mũi dốc ngược, hoặc ngửa cổ ra phía sau đồng thời dùng tay bóp 2 cánh mũi để thuốc có thể ngấm đều vào các xoang một cách dễ dàng hơn.

Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét