Trị viêm tai giữa bằng xông hương có thể bạn vẫn còn chưa biết

Trị viêm tai giữa bằng xông hương là 1 bài thuốc có công dụng tuyệt vời trong việc chữa viêm tai giữa chảy mủ hoặc viêm tai giữa chảy dịch ở cả người lớn và trẻ em. Tuy nhiên còn chưa nhiều người nghe qua công thức điều trị bệnh lý này.

Xem thêm:

Điều trị viêm tai giữa bằng xông hương như thế nào?

Những công trình nghiên cứu chỉ ra rằng chữa viêm tai giữa bằng xông hương là một giải pháp rất tốt trong các phương pháp trị liệu viêm tai giữa tại nhà bằng những phương thuốc đông y, thảo dược.

Chuẩn bị nguyên liệu: Bạch chỉ, huyền sâm, hoàng cầm, bồ công anh, hạ khô thảo, thổ phục linh, kim ngân hoa mỗi loại 10g, xi lanh sạch, tăm bông, nước muối sinh lý hoặc oxy già.

Trị viêm tai giữa bằng xông hương
Trị viêm tai giữa bằng xông hương


Cách thực hiện: Lấy tăm bông nhúng vào nước muối sinh lý hoặc oxy già đã chuẩn bị sẵn để vệ sinh tai thật sạch sẽ rồi lau khô bằng bông y tế sạch trước khi xông thuốc.

– Với bé, việc vệ sinh tai có thể sẽ nhờ tới sự can thiêp của những bác sỹ chuyên khoa để đảm bảo an toàn. Và bởi những bé còn chưa nhận thức được việc xông hương bố mẹ nên thực hiện phương pháp này trong khi trẻ em đang ngủ. Bế con nhỏ cho nằm nghiêng về một bên, tai bị viêm hướng ra ngoài đồng thời hơi nghiêng xuống. Sau đấy đặt đầu xi lanh gần với phần tai viêm rồi đưa que thuốc vào đầu xi lanh bít kín lại sẽ tạo thành khói nhẹ. Khi này, bạn hãy thổi nhẹ nhàng để khói bay vào trong tai của trẻ.

– Với người lớn chúng ta làm theo biện pháp tương tự, lượng thuốc nhiều hơn 1 chút. Nên sử dụng mỗi ngày một que thuốc, rất có thể chia làm 2 lần mỗi lần nửa que hoặc xông cả que để có tác dụng nhanh chóng.

Bác sĩ tai mũi họng đông phương chia sẻ: chữa trị viêm tai giữa bằng xông hương có thể đẩy lùi tình trạng khó chịu trong tai, không chỉ có vậy, liệu pháp này còn có công dụng kháng viêm, chống dị ứng, giúp an thần, giảm đau… Đã có nhiều người kiểm chứng và bất ngờ bởi kết quả mà chúng đem lại.

Một số biện pháp trị liệu hội chứng viêm tai giữa tại nhà khác

Điều trị viêm tai giữa bằng sáp ong

Sáp ong chứa lượng axit béo và este, caffeine acid phenethyl ester và bioflavonoids có công dụng chữa chứng viêm tai giữa hiệu quả. Theo đông y, sáp ong có tính ấm, lành, có công dụng tiêu sưng, giảm viêm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Từ lâu biện pháp điều trị viêm tai giữa bằng thổi sáp ong đã được rất nhiều người biết tới và lưu truyền bên cạnh biện pháp điều trị viêm tai giữa bằng xông hương như trên.

Người mắc bệnh nằm nghiêng xuống gường, phần tai viêm hướng kên trên, lấy miếng giấy đã chuẩn bị cuộn miếng sáp ong thành hình như điếu thuốc. Đốt 1 cháy đầu giấy cuộn sáp ong để tạo khói (chỉ đốt tạo khói chứ không để thành ngọn lửa). Úp đầu còn lại xuống tai thẳng góc với lỗ tai để xông hơi. Mỗi lần đốt liên tiếp 2 đến 3 cuộn giấy sáp ong như vậy, áp dụng liên tếp từ 7 đến 10 ngày, bệnh lý viên tai giữa sẽ thuyên giảm rõ rệt.

Đây là cách an toàn và khá tốt, giúp triệt viêm, giảm đau, diệt khuẩn, tiêu mủ, giúp người bị bệnh viêm tai giữa không chảy mủ, có mủ, viêm tai giữa gây đau đầu cảm thấy nhẹ nhõm hơn tuy nhiên nên thực hiện kiên trì, hội chứng mới khỏi được.

Liệu pháp chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá

Chúng ta đã biết biện pháp chữa viêm tai giữa bằng xông hương và sáp ong, để chữa bệnh viêm tai giữa bằng rau diếp cá hiệu quả, có thể thực hiện những biện pháp dưới đây:

Cách 1: dùng lá cây diếp cá tươi 50gr rửa sạch cùng nước muối loãng, để ráo nước. Sau đấy xay hoặc giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt đem đựng vào lọ thuỷ tinh, dùng bông sạch chấm vào tai, hoặc nhỏ trực tiếp từ 2 tới 3 giọt vào tai bị mắc viêm. Dùng từ 2-3 lần trong 1 ngày tới khi khỏi bệnh.

Cách 2: Lá diếp cá phơi khô (hoặc được sao vàng) cho vào nồi nấu cùng táo đỏ, nước sạch, đun với lửa nhỏ đến lúc nước cạn còn khoảng 200ml, uống 3 lần/ngày. Kiên trì sử dụng hỗn hợp này từ 3 đến 5 ngày.

Lúc xuất hiện các hiện trạng bất thường hay những biến chứng nghiêm trọng phải tới ngay những cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và chữa kịp thời.

Lời khuyên: Những bài thuốc dân gian chữa viêm tai giữa bằng xông hương, sáp ong, diếp cá,… phát huy công dụng an toàn và rất tốt trong việc chữa trị căn bệnh viêm tai, nguyên liệu dễ tìm và cách thực hiện đơn giản nhưng không phát huy công dụng tức thời, mất nhiều thời gian trong việc thực hiện, khó trị liệu triệt để bệnh nhất là viêm tai giữa thủng màng nhĩ vì vậy tốt nhất nên khám và điều trị tại cơ sở chuyên khoa để nhanh chóng đẩy lùi hội chứng, khôi phục sức khỏe.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét