Nên làm gì nếu mà bé chảy máu cam vào ban đêm?

Hiện tượng bé chảy máu cam vào ban đêm khiến nhiều bà mẹ vô cùng lo lắng. Vậy, đó là hiện tượng gì và tác nhân nào làm cho trẻ nhỏ thường xuyên chảy máu cam? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết sau đây.

Xem thêm:

Yếu tố nào khiến trẻ em chảy máu cam về đêm?

Các bác sĩ phòng kham tai mui hong cho rằng: chứng bệnh chảy máu cam thường gặp nhất ở trẻ em dưới 10 tuổi và bé nam ở độ tuổi dậy thì vì các biến đổi về tâm lý, sự thay đổi hormon của trẻ em. Nhiều khi bé chảy máu cam về đêm có khả năng bởi các yếu tố từ chứng bệnh tai mũi họng hoặc bởi các hội chứng toàn thân dẫn tới. Các lý do chảy máu cam ở trẻ em thường gặp bao gồm:

– Chấn thương bởi lẽ trong quá trình ngoáy mũi hoặc do va đập trực tiếp vào mũi như: bị đánh, tai nạn, ngã…
– Viêm đường hô hấp trên như: cúm, viem xoang mui, hít hơi độc…
– Không khí quá khô bởi vì độ ẩm thấp.
– Lệch vách ngăn mũi, polyp mũi, khối u bên trong mũi như: u xơ vòm, ung thư vòm họng; chứng phình mạch.
– Dị vật trong mũi thường gây chảy máu mũi một bên, chính vì thế nên xem xét có dị vật ở bên trong đường thở không.
– Bởi cao huyết áp hoặc rối loạn quá trình đông máu.
– Một số người bị chảy máu mũi một bên, vì thế nên căn cứ vào có dị vật ở trong đường thở không.
– Có trường hợp chảy máu mũi không tìm được nguyên nhân gây bệnh máu tự chảy và tự cầm.

Nên làm gì khi bé chảy máu cam vào ban đêm?
Nên làm gì khi bé chảy máu cam vào ban đêm?

Nên làm gì khi bé chảy máu cam vào ban đêm?

Đầu tiên, bạn phải bình tĩnh, dỗ dành con nhỏ. Hien tuong chay mau cam là tình trạng dễ gặp nhưng hiếm khi để lại hậu quả nguy hiểm.

Bạn hãy ôm trẻ nhỏ trong lòng và khẽ nghiêng người bé ngả về phía sau. Tiếp đó, bạn sử dụng 1 chiếc khăn sạch, mềm thấm và dịt nhẹ vào lỗ mũi của trẻ em. Hãy giữ động tác này trong vài phút, cho đến khi máu ở mũi bé ngừng chảy. Cùng thời gian này, bạn có thể "gây nhiễu" sự chú ý bằng cách hát cho trẻ nghe, cho trẻ em xem một cuốn sách hoặc phim hoạt hình (tùy vào độ tuổi của trẻ).
Sau vài phút, bạn thử kiểm tra xem trẻ còn chảy máu nữa không. Nếu máu còn chảy, bạn hãy dùng 1 chiếc khăn sạch, mềm khác, tiếp tục dịt vào lỗ mũi bị chảy máu cho bé. Dùng 1 miếng gạc mát, chườm sống mũi cho trẻ em cũng có khả năng giúp cầm máu. Nếu mà các mẹo trên không có hiệu quả, bạn cần phải đưa bé đi khám.

Lưu ý: không nên nghiêng người bé quá mức, không đặt trẻ nằm ngửa do máu từ lỗ mũi của bé có khả năng chảy xuống cổ họng, gây ra vị khó chịu và làm cho bé bị nôn (trớ). Cũng không nên dùng bông để cầm máu cam bởi trong trường hợp máu thấm vào bông sẽ làm cho cục bông tăng thể tích, rất có thể gây nghẽn ở mũi trẻ em.

Thông thường, hiện tượng chảy máu cam ít nghiêm trọng. Con nhỏ dễ bị mắc phải chảy máu cam trong thời tiết mùa đông, thời điểm không khí trở nên khô và cơ thể dễ mắc phải nhiễm khuẩn hơn. Bạn cũng có khả năng thấy được những vệt máu khô, chảy ra từ mũi của con nhỏ vào buổi sáng (do trẻ chảy máu cam về đêm).

Tuy nhiên, bạn phải đưa trẻ em đi khám với các trường hợp như sau:

– Chảy máu cam sau khi trẻ nhỏ bị ngã hoặc bởi lẽ bị va đập vào vùng đầu hoặc vùng mũi.
– Trẻ chảy máu cam nhiều. Ngay lúc bạn nhận thấy cách cầm máu cam cho con nhỏ không thành công, bạn cần nhanh chóng đưa con nhỏ đi khám.
– Trẻ sử dụng một loại thuốc mới; sau đó, trẻ nhỏ bị chảy máu cam không ngừng.
– Trẻ em bị chảy máu cam trong lúc ngủ
– Vừa chảy máu cam, bé vừa bị chảy máu ở bộ phận khác trên cơ thể (chẳng hạn ở lợi).

Lời khuyên: Trên đây là một số vấn đề nên chú ý lúc trẻ chảy máu cam về đêm. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể biết được tác nhân gây bệnh và liệu pháp xử lý cho con nhỏ. Trong trường hợp bắt buộc phải đưa trẻ tới cơ sở y tế thì bạn nên chọn khám tai mũi họng ở đâu uy tín nhất cho trẻ nhỏ.

Mọi câu hỏi tương tự như: trẻ em bị mắc chảy máu cam do nhân tố nào gây nên, trẻ mắc phải chảy máu cam có nghiêm trọng không, cũng như những bệnh về tai mũi họng khác, mời bạn trực tiếp liên hệ hotline 02432.878.750 Hoặc qua cửa sổ chat hiển thị trên website taimuihong497.com của Phòng khám Đông Phương để được giải đáp cụ thể.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét