Phác đồ trị bệnh dị ứng da hiệu quả nhất

Da bị dị ứng là biểu hiện mà nhiều người gặp buộc phải, theo bác sỹ chuyên khoa da liễu, khống chế bệnh lý này tuy khó nhưng chỉ buộc phải người mắc bệnh tích cực chữa trị và thực hiện những biện pháp trị bệnh dị ứng da, hạn chế cẩn thận để bệnh lý không tái phát.

Xem thêm:


Trị bệnh dị ứng da như thế nào?


Có 3 hướng trị bệnh dị ứng da cơ bản là:

+ Tự trị bệnh dị ứng da tại nhà


– Sử dụng 100g lá hoa đỗ quyên còn tươi rửa sạch đem sắc lấy nước để uống và rửa bên ngoài là phác đồ trị dị ứng da mặt tại nhà dễ làm.

– Thân cây đu đủ phơi khô 30g, đem nấu lấy nước dùng trong ngày.

– Lá khổ qua, lá mướp, nước mật của con cá trắm đen, cây cải dầu vừa đủ. Lấy lá khổ qua và lá mướp phơi khô, cắt nhỏ và nghiền thành bột nhỏ, rồi trộn cùng với mật cá trắm đen, sau đấy trộn đều với cây cải dầu đắp lên vùng da bị mắc phải dị ứng.

Phác đồ trị bệnh dị ứng da hiệu quả nhất
Phác đồ trị bệnh dị ứng da hiệu quả nhất


– Vỏ táo chua, vỏ nhãn (lấy một lượng bằng nhau) đem sắc lấy nước rửa vùng da dị ứng là liệu pháp chữa dị ứng da đơn giản tại nhà.

– Dùng lá trà (chè), vỏ cam, cam thảo, đun lấy nước để vệ sinh vùng da bị dị ứng.

+ Dùng thuốc


Khi bị viêm da dị ứng để làm giảm viêm sưng nhanh bạn có thể lựa chọn các loại thuốc điều trị dị ứng da mặt và liệu pháp trị viêm nhiễm, sưng viêm:

– Thuốc bôi Tacrolimus

Thuốc có tác dụng ức chế sự tổng hợp và giải phóng chất cytokin hạn chế trạng thái viêm nhiễm. Tuy nhiên thuốc chỉ được sử dụng bôi ở vùng mặt và thân, tuyệt đối không được bôi lên các niêm mạc trên da hoặc vết thương hở sâu.

– Thuốc kháng histamin

Thuốc kháng histamin cũng được chỉ định để tránh nguyên nhân gây viêm nhiễm dị ứng, giảm ngứa nhanh tình trạng dị ứng ngoài da, giảm thiểu dấu hiệu viêm nhiễm tổn thương da.

– Các thuốc sát khuẩn

Thuốc sát khuẩn bằng dung dịch thuốc tím hay ASA là cũng là loại thuốc bôi ngoài da được sử dụng nhằm giúp khô vết thương làm liền vùng da mắc tổn thương nhanh hơn.

+ Chữa tại chuyên khoa da liễu


Việc thăm khám và trị các bệnh lý da liễu tại chuyên khoa là điều vô cùng quan trọng, nếu như bạn gặp phải triệu chứng da bị dị ứng phải đi kham da lieu càng sớm càng tốt, các bác sỹ sẽ dựa vào trạng thái bệnh lý cụ thể, tiền sử bệnh, cơ địa của người bệnh để đưa ra biện pháp chữa rất tốt cho bạn.

Hạn chế chứng bệnh viêm da dị ứng như thế nào?


Bệnh viêm da dị ứng có thể xuất hiện đột ngột và gây nên một số ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống thường nhật. Không những vậy, nó thường khó chữa khỏi và dễ tái phát. Dù vậy, các bạn có thể dễ dàng phòng tránh tình trạng bệnh này với những thay đổi thói quen trong cuộc sống thường ngày.

Ngăn chặn da khô có khả năng là 1 nguyên nhân trong việc giúp hạn chế cơn phát bệnh của viêm da dị ứng. Những lời khuyên có thể sẽ giúp tránh các ảnh hưởng khiến khô da:

– Tắm ít thường xuyên hơn. Gần như tất cả những người dễ mắc viêm da dị ứng không nên tắm hàng ngày. Khi tắm, giới hạn 15 – 20 phút và sử dụng nước ấm hơn là nóng. Sử dụng dầu tắm cũng rất có thể hữu ích.

– Chỉ dùng một số loại xà phòng hay chất tẩy rửa tổng hợp. Chọn xà phòng nhẹ sạch mà không cần quá mức loại bỏ những loại dầu tự nhiên hạn chế gây dị ứng da tay. Chất khử mùi và xà phòng kháng khuẩn có thể sẽ làm cho da khô hơn. Dùng xà phòng chỉ trên khuôn mặt, nách, vùng sinh dục, tay và chân. Sử dụng nước ở nơi khác.

– Lau khô mình cẩn thận. Làm khô da nhanh chóng với lòng bàn tay, hoặc nhẹ nhàng lau nhẹ da với 1 chiếc khăn mềm mại sau khi đã tắm.

– Dưỡng ẩm da. Chất dưỡng ẩm bao phủ một lớp trên da mà vẫn giữ cho nước thoát. Cũng có thể dùng mỹ phẩm bao gồm chất dưỡng ẩm. Khi da rất khô, rất có thể sử dụng một số loại dầu như dầu em bé, lúc làn da vẫn đang còn ẩm. Dầu có công dụng mạnh hơn chất dưỡng ẩm và ngăn cản sự bay hơi của nước từ bề mặt của da.

Các bác sĩ phòng khám da liễu uy tín tại hà nội khuyên bạn hãy chủ động phòng bệnh trước khi biểu hiện dị ứng da tìm đến. Đến phòng khám chuyên khoa hoặc trung tâm y tế làm xét nghiệm tìm nguyên nhân gây dị ứng và từ đấy có những phương pháp ứng phó kịp thời, hạn chế tiếp xúc với loại dị nguyên này.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét