Liệu pháp chữa bệnh dị ứng da hữu hiệu nhất

Da bị mắc phải dị ứng là triệu chứng mà một số người gặp phải, theo bác sỹ chuyên khoa da liễu, khống chế căn bệnh này tuy khó nhưng chỉ buộc phải người bệnh tích cực chữa bệnh dị ứng da và thực hiện các phương pháp chăm sóc, giảm thiểu cẩn thận để bệnh lý không tái phát.

Xem thêm:


Chữa bệnh dị ứng da như thế nào?


Có 3 liệu pháp chữa bệnh dị ứng da cơ bản là:

+ Tự chữa bệnh dị ứng da tại nhà


– Sử dụng 100g lá hoa đỗ quyên còn tươi rửa sạch mang sắc lấy nước dùng uống và rửa bên ngoài là biện pháp chữa dị ứng da mặt tại nhà đơn giản.

– Thân cây đu đủ phơi khô 30g, mang nấu lấy nước dùng trong ngày.

– Lá mướp đắng, lá mướp, nước mật của con cá trắm đen, cây cải dầu vừa đủ. Lấy lá khổ qua và lá mướp phơi khô, thực hiện cắt nhỏ và nghiền thành bột nhỏ, sau đấy trộn cùng với mật cá trắm đen, sau đấy trộn đều cùng với cây cải dầu đắp lên trên vùng da bị mắc dị ứng.

Chữa bệnh dị ứng da với lá mướp
Chữa bệnh dị ứng da với lá mướp


– Vỏ táo chua, vỏ nhãn (lấy một lượng bằng nhau) mang sắc lấy nước rửa vùng da dị ứng là phương pháp điều trị dị ứng da đơn giản tại nhà.

– Dùng lá trà (chè), vỏ cam, cam thảo, đun lấy nước để rửa vùng da bị mắc dị ứng.

+ Sử dụng thuốc chữa bệnh dị ứng da


Trường hợp bị mắc phải viêm da dị ứng để làm giảm viêm sưng nhanh bạn cũng có thể lựa chọn một số loại thuốc trị liệu dị ứng da mặt và cách điều trị viêm nhiễm, sưng viêm:

– Thuốc bôi Tacrolimus

Thuốc có công dụng ức chế sự tổng hợp và giải phóng chất cytokin hạn chế trạng thái viêm nhiễm. Mặc dù thuốc chỉ được dùng bôi ở vùng mặt và thân, tuyệt đối không được bôi lên các niêm mạc trên da hoặc vết thương hở sâu.

– Thuốc kháng histamin

Thuốc kháng histamin cũng được chỉ định để tránh nhân tố gây ra viêm nhiễm dị ứng, giảm ngứa nhanh tình trạng dị ứng ngoài da, ngăn chặn triệu chứng viêm nhiễm tổn thương da.

– Các thuốc sát khuẩn

Thuốc sát khuẩn từ dung dịch thuốc tím hay ASA là cũng là thuốc bôi ngoài da được áp dụng nhằm giúp khô vết thương làm liền vùng da mắc phải tổn thương nhanh hơn.

+ Chữa bệnh dị ứng da liệu tại chuyên khoa da liễu


Việc thăm khám và điều trị các bệnh da liễu tại chuyên khoa là điều vô cùng quan trọng, nếu như bạn gặp phải hiện trạng da mắc dị ứng buộc phải đi kham da lieu càng sớm càng tốt, các bác sỹ sẽ dựa vào triệu chứng bệnh cụ thể, tiền sử bệnh, cơ địa của bệnh nhân để đưa ra cách điều trị hiệu quả cho bạn.

Phòng ngừa bệnh viêm da dị ứng như thế nào?


Chứng bệnh viêm da dị ứng có thể xuất hiện đột ngột và gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống thường nhật. Bên cạnh đó, nó thường khó chữa khỏi và dễ tái phát. Tuy nhiên, các bạn có thể dễ dàng phòng tránh căn bệnh này với các thay đổi thói quen trong cuộc sống mỗi ngày.

Tránh da khô có khả năng là một yếu tố trong việc giúp phòng ngừa cơn phát bệnh của viêm da dị ứng. Những lời khuyên rất có thể giúp phòng tránh những ảnh hưởng làm cho khô da:

– Tắm ít thường xuyên hơn. Hầu hết các người dễ mắc viêm da dị ứng không nên tắm quá thường xuyên. Khi tắm, giới hạn 15 – 20 phút và sử dụng nước ấm hơn là nóng. Dùng dầu tắm cũng rất hữu ích.

– Chỉ dùng một số loại xà phòng hay chất tẩy rửa tổng hợp. Chọn xà phòng nhẹ sạch mà không cần quá mức loại bỏ các loại dầu tự nhiên ngăn ngừa gây dị ứng da tay. Chất khử mùi và xà phòng kháng khuẩn có thể làm da khô hơn. Sử dụng xà phòng chỉ trên khuôn mặt, nách, vùng sinh dục, tay và chân. Sử dụng nước ở nơi khác.

– Làm khô mình cẩn thận. Làm khô da nhanh chóng với lòng bàn tay, hoặc nhẹ nhàng vỗ nhẹ da với một chiếc khăn mềm mại sau khi đã tắm.

– Dưỡng ẩm da. Chất dưỡng ẩm bao phủ 1 lớp trên da mà vẫn để cho nước thoát. Cũng có khả năng dùng mỹ phẩm có chứa chất dưỡng ẩm. Trong trường hợp da rất khô, có khả năng áp dụng 1 số loại dầu như dầu em bé, lúc làn da vẫn còn ẩm. Dầu có tác dụng mạnh hơn chất dưỡng ẩm và ngăn cản quá trình bay hơi của nước từ bề mặt của da.

Các bác sĩ chuyên khoa da liễu phòng khám 497 quang trung khuyên bạn hãy chủ động phòng tránh bệnh trước khi bệnh dị ứng da tìm đến. Đến phòng khám chuyên khoa hay trung tâm y tế làm xét nghiệm xác định yếu tố gây ra dị ứng và từ đó có những cách ứng phó kịp thời, tránh tiếp xúc với những dị nguyên này.
Share on Google Plus

About trịnh tâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét